สธ.สั่งเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ชายแดน


รมว.สธ. เผย 2 นายทหาร ที่รักษาตัว ร.พ.กันทรลักษ์ กลับบ้านได้แล้ววันนี้ พร้อมสั่งเตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉิน รับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมงต่อเนื่อง จนถึง 26 ต.ค.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้า การดูแลทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับกองกำลังทหารกัมพูชา ที่บริเวณใกล้ผามออีแดง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 2 ราย ได้แก่ จ.ส.อ.ปรีชา โภคาพานิช ถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวแม่มือขวาและอาสาสมัครทหารพราน กฤษณลักษณ์ จันทร์แดง ถูกสะเก็ดระเบิด ที่หัวเข่าข้างขวา หลังผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกแล้ว ว่าเมื่อเช้าวันนี้ แพทย์ได้ตัดไหมที่แผลผ่าตัดทั้ง 2 ราย แผลติดดี อาการทั่ว ๆ ไป ปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว

ร.ต.อ. ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้โรงพยาบาลศรีสะเกษ และโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ร่วมกับหน่วยแพทย์ทหารเตรียมพร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน และระบบการแพทย์ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมงต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 26 ต.ค.หลังจากนั้น จะประเมินสถานการณ์ เพื่อปรับเพิ่ม หรือ ลดอัตรากำลัง ส่วน สถานพยาบาลใน 6 จังหวัดชายแดน คือ สุรินทร์ บุรีรัมย์

อุบลราชธานี สระแก้ว จันทบุรี และตราด ให้เตรียมพร้อมการแพทย์ฉุกเฉิน รถพยาบาล และเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์