อุตุใต้เตือนฝนตกหนัก


นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในภาคใต้ เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกเนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังค่อนข้างแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง ซึ่งจะทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนเกือบทั่วไปและมีฝนหนักหลายพื้นที่


ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับในอ่าวไทย บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือและชาวประมงเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในขณะเดียวกันได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยและโคลนถล่มจ.สงขลา

เพื่อรายงานผลการวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์น้ำฝน และน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 อ่างในจังหวัดสงขลาให้ทางจังหวัดสงขลาทราบ เพื่อเตรียมรับสถานการณ์หากเกิดอุทกภัยวาตภัยและโคลนถล่ม ซึ่งจะสามารถป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที
 
และจะมีการเปิดศูนย์วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์อุทกภัยวาตภัยและโคลนถล่มจ.สงขลา อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคม 2551 ที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกจังหวัดสงขลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์