หมักยื่นฎีกาคดีหมิ่นสามารถแล้ว


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง นายประชุม ทองมี ทนายความนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยื่นฎีกาในคดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้และศาลอุทธรณ์พิพากษาลงโทษจำคุกนายสมัคร และนายดุสิต ศิริวรรณ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ทั้งสองเป็นผู้ดำเนินรายการ “ สมัคร-ดุสิต คิดตามวัน” ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี และรายการ “ เช้าวันนี้ที่เมืองไทย ” ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง5 
เมื่อปี 2549 จำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา เป็นเวลาคนละ 2 ปี โดยไม่รอการลงโทษ ในคดีที่ในคดีที่นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ฝ่ายโยธา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง กรณีถูกกล่าวหาว่ารับเงิน 7 ล้านจากผู้รับเหมาก่อสร้างไปซื้อรถยนต์บีเอ็มดับบลิวป้ายแดง
          
นายประชุม กล่าวว่า ในฐานะทนายความของนายสมัคร ได้ร่างคำฎีกาโต้แย้งคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ในทุกประเด็น ทั้งในส่วนของข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาข้อฎีกาได้ โดยก่อนหน้านี้ได้นำฎีกาฉบับนี้ไปรายงานให้นายสมัคร พิจารณาแล้ว โดยนายสมัคร ตรวจดูแล้วไม่มีคำแนะนำในการร่างฎีกาแต่อย่างใด เพราะนายสมัคร ให้ความไว้วางใจกับทางทนายความ 

สำหรับในส่วนของนายดุสิต นั้นตนไม่ทราบว่าได้ยื่นฎีกาแล้วหรือยัง แต่ยังมีเวลาที่จะยื่นภายในวันที่ 24 ตุลาคม นี้ ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ 30 วัน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องติดตามว่าทางศาลจะรับฎีกาไว้พิจารณาหรือไม่ หากรับฎีกาของจำเลยไว้ ศาลจะสำเนาให้โจทก์ เพื่อให้โจทก์ได้ฎีกาแก้ ก่อนจะมีคำพิพากษาในชั้นศาลฎีกาต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์