Yahoo เตรียมลอยแพพนักงานอีก 1,500 คน


บริษัทยาฮู อิงค์ (Yahoo Inc.) เตรียมปลดพนักงานรอบที่ 2 อีก อย่างน้อย 1,500 คน หลัง ผลกำไรประจำไตรมาส 3ลดลง 64 % หลังลอยแพไปแล้วราว 1,000 คน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำนักข่าว AP รายงานว่า แผนปลดพนักงานครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 9 เดือน ที่ ยาฮู ได้ตัดสินใจลดพนักงานครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ ราคาหุ้นดิ่งลงแตะระดับต่ำสุด ในรอบ 5 ปีครึ่ง ทั้งนี้ ยาฮู กลายเป็นตัวแทนของกลุ่มธุรกิจไอทีในสหรัฐฯรายล่าสุดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาวิกฤติทางการเงิน เช่นเดียวกับธุรกิจธนาคารและธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบไปก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม หุ้นของยาฮู พุ่งขึ้นไป 7.6 % ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีขึ้นหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดทำการเมื่อคืนนี้ ขณะที่ ระหว่างทำการซื้อขาย ราคาหุ้นยาฮู ดิ่งลง 79 เซนต์ ปิดที่ระดับ 12.07 ดอลลาร์สหรัฐฯ เนื่องจากนักลงทุนดูจะพอใจต่อการตัดสินใจของยาฮู ที่มีแผนปรับลดพนักงาน เพื่อควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย ภายใต้แผนปรับลดต้นทุนเป็นเงิน 400ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากงบประมาณการใช้จ่ายประจำปี ที่ระดับ 3.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงก่อนเดือนมกราคม หลังจาก

บริษัทคาดว่า สัญญาณความเลวร้ายของภาวะเศรษฐกิจ อาจยาวถึงปีหน้า

นอกเหนือไปจากแผนการปรับลดพนักงานแล้ว ยาฮู ยังกำลังพิจารณที่จะปิดสำนักงานบางแห่งในสหรัฐฯและอาจจ้างแรงงานราคาถูกจากต่างชาติ เข้ามาทำงานในบางส่วน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์