พ่นยาไล่พิราบสนามหลวง

เมื่อวันที่  21  ต.ค.  นางวันทนีย์  วัฒนะ  รอง ผอ.สำนักอนามัย  (สนอ.)  เปิดเผยว่า  ตามที่  กทม. ได้รับมอบหมายให้ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน  และเส้นทางที่ริ้วขบวนพระอิสริยยศฯ เคลื่อนผ่าน 

รวมทั้งบริเวณโดยรอบการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ  เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา  กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สนอ.จึงเตรียมเข้าฉีดพ่นสารสกัดจากเมล็ดองุ่น  เพื่อไล่นกพิราบให้ออก ไปจากบริเวณพื้นที่จัดงาน รวมไปถึงบริเวณวัดมหาธาตุ  วัดพระศรีรัตนศาสดารามฯ หรือวัดพระแก้ว และบริเวณ ศาลอาญา  ตั้งแต่วันที่  28  ต.ค. เป็นต้นไป  จนกระทั่งถึงวันที่  13  พ.ย.  ทั้งนี้ ตนขอความร่วมมือกลุ่มผู้ค้า อาหารนกให้ช่วยหยุดขายเป็นการชั่วคราวด้วย
 

ทั้งนี้ การฉีดพ่นสารนั้น  สนอ.จะดำเนินการฉีดพ่นสารสกัดในเวลา 05.00 น. จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ ชุดสังเกตการณ์คอยเฝ้าดูว่ายังมีนกพิราบบินกลับมาในบริเวณดังกล่าวหรือไม่

หากพบว่ายังมีนกพิราบ บินกลับมาที่เดิม เจ้าหน้าที่จะฉีดพ่นสารสกัดจากเมล็ดองุ่นอีกครั้งในเวลา 12.00 น. จากนั้นก็จะกลับมาฉีดพ่นอีกครั้งในเวลา 19.00 น. ซึ่งทางเขตพระนครจะได้ติดตั้งป้ายเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งที่จะต้องสัญจรผ่านไปมาให้ทราบในเรื่องดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ขอยืนยัน ว่า สารสกัดจากเมล็ดองุ่นดังกล่าว จะไม่ทำอันตรายกับนกพิราบ รวมทั้งประชาชนที่สัญจรไปมาโดยเด็ดขาด เพียงแต่อาจจะสร้างความระคายเคืองตาได้ในกรณีที่มีลมพัดเท่านั้น


นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เพื่อให้การจัดงานพระราชพิธีฯ เป็น ไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ 

กรุงเทพมหานคร  จึงขอความร่วมมือผู้ค้าหาบเร่  แผงลอย งดจำหน่ายและตั้งวางแผงค้าในวันที่จะมีการซักซ้อมพระราชพิธี  คือวันที่  2  พ.ย.  51  และวันพระราชพิธี  ระหว่างวันที่  14-19  พ.ย.  51  ตามเส้นทางต่างๆ ดังนี้  บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง  ท้องสนามหลวง ถ.สนามไชย  ถ.ท้ายวัง  ถ.มหาราช  ถ.หน้าพระธาตุ ถ.หน้าพระลาน  ทางลงเรือท่าช้าง  ทางลงเรือท่า พระจันทร์  ถ.ท่าพระจันทร์  ถ.ราชินี  ถ.หลักเมือง ถ.กัลยาณไมตรี  ถ.สราญรมย์  ถ.เจริญกรุง  (ช่วงหน้า สวนสาธารณะวังสราญรมย์) และบริเวณ ถ.ราชดำเนินกลาง  ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปจนถึงสนามหลวง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์