เศรษฐีรัสเซียกลัวตาย สั่งเรือยอชต์ติดเรดาร์ป้องขีปนาวุธ


เป็นเศรษฐีทั้งที "โรมัน อับราโมวิช" ชาวรัสเซีย เจ้า ของทีมฟุตบอลเชลซี ที่หนีมาอยู่อังกฤษ เพื่อให้รอดจากคดีต่างๆ ในรัสเซีย รวมทั้งเงื้อมมือมัจจุราชของ "นายกรัฐ มนตรีวลาดิเมียร์ ปูติน" ได้สั่งต่อเรือยอชต์ของเอกชนลำใหญ่ที่สุดในโลก เรือลำนี้ยาว 550 ฟุต ราคาสูงถึง 13,000 ล้านบาท!

เรือ "อีคลิปส์" กำลังต่อที่อู่ต่อเรือในประเทศเยอรมนี ซึ่งอู่แห่งนี้เคยต่อ "เรือรบบิสมาร์ก" อันโด่งดังในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้ว

เหตุที่ราคาแพงเพราะนอกจากความหรูหรา มีทั้งห้องดูภาพยนตร์ ห้องปฐมพยาบาล อควาเรียม และห้องเต้นรำ อับราโมวิชยังสั่งให้ทำระบบเรดาร์ป้องกันเรืออย่างเต็มที่ ทั้งสัญญาณเตือนจรวดมิสไซล์ที่อาจยิงมาจากโจรสลัด ผู้ก่อการร้าย

กระจกในเรือยังเป็นกระจกกันกระสุน ฐานจอดเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ เรือดำน้ำสีเหลืองที่ดำน้ำได้ลึก 160 ฟุต ระบบป้องกันการก่อกวนทางคอมพิวเตอร์ ส่วนกำลังพล 70 นาย ที่เป็นลูกเรือนั้น ล้วนแต่เป็นอดีตทหารหน่วยเอสเอเอส


อีคลิปส์" เป็นเรือยอชต์ลำที่ 4 ของอับราโมวิช โดยเรือยอชต์ 3 ลำที่เขากำลังใช้อยู่คือ เรือพีโลรัส ยาว 377 ฟุต เรือเอซตาซี ยาว 282 ฟุต และเรือซัสเซอร์โร ยาว 160 ฟุต แต่เชื่อว่า เรือทั้ง 3 ลำนี้ไม่ได้ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธทางอากาศและไม่มีเรือดำน้ำ

จากสถิติของสำนักงานทางทะเลนานาชาติ พบว่า ปีที่แล้วโจรสลัดปล้นเรือรวม 269 ลำ จับตัวประกันไว้กว่า 300 ราย ฆ่าตัวประกัน 5 ราย ส่วนทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่อับราโมวิช ชอบพา น.ส.ดาเรีย ซูโคว่า แฟนสาวไปล่องนั้น ก็มีความปลอดภัยน้อยลงกว่าเดิม เช่น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการปล้นเรือยอชต์ราคา 1,300 ล้านบาท ที่นอกชายฝั่งคอสตาริกา โจรได้ทรัพย์สินไปราว 7 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์