เด้งผบ.แดน2เรือนจำคลองเปรมเซ่นนักโทษตั้งวงเล่นไพ่


นายนัทธี   จิตสว่าง อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวถึงกรณีผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองเปรมตั้งวงเล่นการพนันในเรือนจำแล้วถ่ายคลิปวิดีโอส่งภาพไปเผยแพร่ทางรายการโทรทัศน์ว่า

ตนได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยมีน.ส.พรพิตร  นรภูมิพิภัชน์  ผอ.สำนักทัณฑวิทยา กรมราชทัณฑ์  เป็นประธาน ทั้งนี้ในระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงได้สั่งย้ายนายวิฑูรย์ พรหมทองดี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 7 ซึ่งเป็น ผบ.แดน 2 เรือนจำกลางคลองเปรม มาประจำกรมราชทัณฑ์ หลังจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเสนอย้ายนายสมศักดิ์ รังสิโยภาส ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม หรือไม่ เนื่องจากมีหน้ารับผิดชอบตามลำดับชั้น ตามแนวทางการปฏิบัติงานของกรมราชทัณฑ์ และที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ได้มอบนโยบายการปราบปราม ยาเสพติด  การพนัน และสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำอย่างเคร่งครัด จึงถือว่าเป็นความบกพร่องต่อการปฏิบัติหน้าที่ 
        
นายนัทธี กล่าวอีกว่า  เรือนจำกลางคลองเปรมเป็นเรือนจำขนาดใหญ่มีผู้ต้องขังเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นจำนวนมาก แต่ละแดนมีผู้ต้องขังประมาณ 1,000 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำแดนมีเพียง 13 คนเท่านั้น ทำให้การสอดส่องดูแลจึงค่อนข้างลำบาก ดังนั้นภายในสัปดาห์นี้ จะเสนอย้ายผู้ต้องขังบางส่วนไปยังเรือนจำกลางเขาบิน  เรือนจำกลางราชบุรี  และเรือนจำกลางคลองไผ่  เพื่อระบาดความแออัดของเรือนจำกลางคลองเปรม 
        
รายงานข่าวระบุว่า
กรมราชทัณฑ์ได้ทำหนังสือมายังนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อพิจารณาย้ายผบ.เรือนจำกลางคลองเปรมเข้าไปประจำกรมราชทัณฑ์ ระหว่างที่มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีนักโทษลักลอบเล่นการพนันและมีการนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปใช้ในเรือนจำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์