สุนัขอิรักของทหารอเมริกันได้ไปบ้านใหม่ในสหรัฐฯแล้ว


สมาคมนานาชาติว่าด้วยการป้องกันการทารุณกรรมต่อสัตว์ (SPCA) เปิดเผยที่กรุงแบกแดด ของอิรักว่า
 
"แรทเชต" สุนัขอิรักที่ทหารหญิงอเมริกันชื่อ สิบเอกหญิงกเวน เบลเบิร์ค ช่วยชีวิตจากการถูกเผาในกองขยะและรับอุปการะในอิรัก แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้พากลับสหรัฐด้วย เพราะกองทัพสหรัฐฯ มีกฎห้ามทหารเลี้ยงสัตว์เลี้ยงขณะประจำการในต่างประเทศ และห้ามพากลับสหรัฐฯ ได้เดินทางโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำออกจากกรุงแบกแดดมุ่งหน้าไปยังคูเวตเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อเดินทางต่อไปยังบ้านใหม่ในรัฐมินเนโซต้าของสหรัฐฯแล้ว หลังกองทัพสหรัฐฯ ระบุว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีอิสระ สามารถนำกลับไปสหรัฐฯได้ แต่กองทัพจะไม่รับผิดชอบเรื่องการขนส่ง


ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สามที่โครงการ "โอเปเรชั่น แบกแดด พัพ" (Operation Bagdad Pup) ของทางสมาคมฯ เข้าช่วยสิบเอกหญิงเบลเบิร์คในความพยายามพาสุนัขของเธอกลับบ้าน กรณีนี้กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วสหรัฐฯ และทั่วโลก มีคนนับหมื่นร่วมลงนามในคำร้องถึงกองทัพสหรัฐฯ และสมาชิกสภาพรรคเดโมแครต รัฐมินเนโซต้า ก็ได้ส่งจดหมายถึงกองทัพสหรัฐฯด้วย เพราะสิบเอกหญิงเบลเบิร์คเชื่อว่ามันจะต้องตายถ้าถูกทิ้งไว้ในอิรักเมื่อเธอต้องเดินทางกลับบ้านที่รัฐดังกล่าวในเดือนหน้า

เทอรี่ คริส์ฟ ผู้บริหารโครงการ "โอเปเรชั่น แบกแดด พัพ" บอกว่า สุนัขที่ถูกทิ้งไว้ตามถนนในอิรักจะถูกฆ่า เพราะชาวอิรักมองว่าสุนัขและแมวเป็นตัวสร้างความรำคาญและเป็นพาหะโรคร้าย ทหารอเมริกันเคยช่วยเหลือสัตว์จำนวนมากที่พบถูกทำร้ายตามท้องถนน ในช่วง 8 เดือนมานี้ ทางโครงการได้ช่วยพาสุนัข 50 ตัว แมว 6 ตัวจากอิรักให้ไปใช้ชีวิตใหม่ในสหรัฐฯมาก่อนแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์