ฮือฮาหนูโต้คลื่นเกาะฮาวาย


หนูโต้คลื่น- ด.ช.บูมเมอร์ โฮเดล วัย 14 ปี ยืนลุ้นมองดูหนูตัวโปรด "โทฟู" ขี่กระดานโต้คลื่นอยู่ตรงหาดลาเนียเคีย เกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา เรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนที่พบเห็นและแห่ถ่ายรูปเก็บไว้ (เดลิเมล์)

เมื่อ 18 ต.ค. หนังสือพิมพ์เดลิเมล์รายงานว่า

ด.ช.บูมเมอร์ โฮเดล วัย 14 ปี ชาวเกาะฮาวาย สหรัฐอเมริกา สร้างข่าวฮือฮาหลังจากฝึก "หนูขาว" 2 ตัวให้เล่นกระดานโต้คลื่นได้สำเร็จ กลายเป็นหนูคู่หูชื่อดังประจำหาดลาเนียเคียของฮาวาย แต่ละวันมีผู้คนแห่มารอดูความสามารถจำนวนมาก

ด.ช.บูมเมอร์ กล่าวว่า

หนูขาวตัวโปรดทั้ง 2 ตัว อายุประมาณ 1 ปีเท่ากัน มีชื่อว่า "โทฟู" (เต้าหู้) กับ "ฟิน" เมื่อก่อนเวลามาเล่นน้ำชายหาดแห่งนี้จะพามาด้วย มีอยู่วันหนึ่งนำหนูลงไปอาบน้ำในทะเล ปรากฏว่ามันแสดงอาการชอบเล่นน้ำ ตนกับเพื่อนจึงทดลองทำกระดานโต้คลื่น หรือ "เซิร์ฟบอร์ด" ขนาดเล็กความยาว 1 ฟุตให้โทฟูกับฟินลองเล่นดู โดยช่วงแรกๆ ฝึกให้โต้คลื่นเล็กๆ ใกล้ชายหาด ก่อนจะค่อยๆ พาออกไปไกลจากฝั่งมากขึ้นเรื่อยๆ

เจ้าของหนูโต้คลื่นเผยอีกว่า
 
แทบไม่น่าเชื่อว่าฝึกไปไม่นาน หนูทั้งสองตัวสามารถโต้คลื่นได้เหมือนมืออาชีพ นอกจากนั้น ยังเล่นท่าหรือแสดงทักษะโต้คลื่นลอดใต้เกลียวคลื่นได้ด้วย ถ้าตกน้ำมันก็ไม่แสดงอาการหวาดกลัวและยังว่ายน้ำเก่งมาก

"หนูของผมมันรักการโต้คลื่นมาก ฟินชอบเล่นท่าลอดใต้คลื่น บางครั้งเวลามันตกน้ำผมจะพาขึ้นฝั่งและเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้แห้ง แต่มันก็ยังอยากกลับลงไปในทะเลอีก และผมยังให้มันกินอาหารโปรตีนสูงๆ รวมทั้งอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อยๆ เพื่อไม่ให้อ้วนเกินไป" ด.ช.บูมเมอร์ กล่าว

นายคลาร์ก ลิตเติ้ล ช่างภาพชาวฮาวาย กล่าวว่า

เห็นด.ช.บูมเมอร์กับเพื่อนๆ พกหนูสองตัวเดินไปไหนมาไหนและมีกระดานโต้คลื่นอันจิ๋วอยู่ด้วยจึงตามไปดูว่าเด็กๆ ทำอะไรกัน ครั้งแรกที่เห็นหนูโต้คลื่นแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองแต่มันโต้คลื่นเก่งมาก ขนาดคลื่นแรงๆ ยังทำได้ จึงถ่ายภาพเก็บเอาไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์