ดวงประจำวัน 18/10/51

สุริยคติกาล วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ค.ศ. 2008 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 11 ปีชวด สัมฤทธิศก จุลศักราช 1370 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.33 น.
 
วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย มีพระอังคาร (3) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เหมาะสำหรับงานของคนในเครื่องแบบ งานที่ทำให้เกิดความเกรงกลัว การปราบปราม บุก ข่มขวัญ แข่งขัน ช่วงชิง ยึดอำนาจ ตรวจค้น ปล้นค่าย ตีทัพจู่โจมฉับพลัน ขับไล่ สืบสวน ทำจารกรรม ค้นคว้า ฉวยโอกาส ต่อสู้ แข่งขัน ผจญภัย เดินทางไปเสี่ยงโชคในระยะสั้น ๆ

เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน มีพระพุธ (4) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เป็นบูรณฤกษ์ที่เข้มแข็ง เหมาะแก่การวางฤกษ์ประกอบกิจการงานเพื่อความมั่นคงถาวรเป็นหลักฐานในระยะเวลายาวนาน ค่อย ๆ เจริญขึ้นจนบรรลุวัตถุประสงค์หลัก เรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดิน อาคารสถานที่

เวลา 00.00-16.56 น. ห้ามทำการมงคล

เวลา 16.57-24.00 น.         ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน คือ ดำ สีสิริมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล คือ สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีพิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีกันย์ เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี หากเป็นเด็กหญิง ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว


เกิดวันอาทิตย์ รักษาสุขภาพให้ดี ซื้อหาทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทาง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ (นายกรัฐมนตรีคนที่ 8 : พลเรือตรีถวัลย์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ (หลวงธำรงนาวาสวัสดิ์) เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2444 เกิดที่ตำบลหัวรอ อำเภอรอบกรุง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายอู๋ กับนางเงิน ธารีสวัสดิ์)
 
เกิดวันจันทร์ ได้ข่าวจากทางไกล ได้ลาภจากญาติผู้ใหญ่ แต่จะมีรายจ่ายสูง เสียทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (นายกรัฐมนตรีคนที่ 9 : นายพจน์ สารสิน เกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2448 เกิดที่บ้านพักถนนสุรศักดิ์ กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของพระยาสารสินสวามิภักดิ์ (เทียนฮี้) กับคุณหญิงสุ่น สารสิน)
 
เกิดวันอังคาร เสียทรัพย์สินเงินทอง หากมีปัญหาจะมีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ (นายกรัฐมนตรีคนที่ 10 : จอมพลถนอม กิตติขจร เกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2454 เกิดที่บ้านหนองพลวง อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก เป็นบุตรของขุน         โสภิต  บรรณารักษ์ (อำพัน กิตติขจร) กับนางลิ้นจี่ กิตติขจร)
 
เกิดวันพุธ คนทางไกลเดินทางมาหา ได้ของฝากของขวัญ ของหายจะได้คืน มีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น (นายกรัฐมนตรีคนที่ 11 : จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2451 เกิดที่บ้านปากคลองตลาด ตำบลพาหุรัด กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรพันตรีหลวงเรืองเดชอนันต์ (ทองดี ธนะรัชต์) กับนางจันทิพย์ ธนะรัชต์)
 
เกิดวันพฤหัสบดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้บริวาร มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน    ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี (นายกรัฐมนตรีคนที่ 12 : นายสัญญา ธรรมศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2450 เกิดที่บ้านข้างวัดอรุณราชวราราม บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของมหาอำมาตย์พระยาธรรมสารเวทย์วิเศษภักดี (ทองดี ธรรมศักดิ์) กับ คุณหญิงชื้น ธรรมศักดิ์)
 
เกิดวันศุกร์ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย ได้เพื่อนทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย ระวังผู้ร้ายหาโอกาสขโมยทรัพย์สิน มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตบแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย (นายกรัฐมนตรีคนที่ 13 : หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช เกิดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2454 เวลา 07.20 น. เกิดในเรือที่ตำบลบ้านม้า อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เป็นโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าคำรบ กับหม่อมแดง (บุนนาค))
 
เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า สิ่งเก่าๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ทำให้เสียเงินทอง เรื่องร้าย ๆ หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี (นายกรัฐมนตรีคนที่ 14 : นายธานินทร์ กรัยวิเชียร เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2470 เกิดที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของนายแห กับ นางผอบ กรัยวิเชียร).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์