เมาซิ่งรถชนช้างดับ-คนเลี้ยงเจ็บ ควาญเผยเพิ่งเข้ากรุงแค่สองวัน


เมาซิ่งกระบะชนช้างดับพร้อมคนเลี้ยง บาดเจ็บ 2 ควาญเผยเพิ่งพามาจากบุรีรัมย์เข้ากรุงแค่ 2 วัน หวังหารายได้ซื้ออาหารเลี้ยง เพราะอยู่ต่างจังหวัดหากินลำบาก

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม ร.ต.ท.สืบสกุล เข็มทอง ร้อยเวร สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนช้างเสียชีวิต และมีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต ถ.ศรีนครินทร์ เยื้องทางเข้าโรงพยาบาล สมิติเวช แขวง-เขตประเวศ กรุงเทพฯ

รุดไปพบนายบุญจันทร์ เหยี่ยวรัมย์ อายุ 36 ปี ควาญช้าง อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 15 ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ยืนอยู่ในอาการตกใจและเศร้าโศก ข้างๆ ศพ พลายบุญมี ช้างเพศผู้ อายุ 7 ปี นอนตะแคงเลือดไหลออกทางปากอยู่กลางถนน และพบศพนายชิต ไม่ทราบนามสกุล อายุ 16 ปี อยู่กลางถนน และ ด.ช.สิทธิชัย เหยี่ยวรัมย์ อายุ 12 ปี ลูกชายนายบุญจันทร์ บาดเจ็บที่ศีรษะและนายคงสิทธิ์ เถลิงสุข อายุ 24 ปี บาดเจ็บตามลำตัว

และพบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ศณ 1335 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน ด้านหน้าพังยับเยิน มีนายสุรชัย สุนทรภาดากุล อายุ 40 ปี อยู่ที่ 74/7 ถนนรองเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
อยู่ในสภาพมึนเมา บาดแผลที่บริเวณใต้ตา นั่งอยู่ในรถ จึงนำส่งโรงพยาบาล

สอบสวน นายบุญจันทร์ให้การว่า ตนพร้อมด้วยลูกชาย เพื่อนบ้าน และช้าง รวม 5 ชีวิต เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ ได้เพียง 2 วัน อาศัยอยู่ย่านศรีนครินทร์ ช่วงค่ำนำพลายบุญมี ออกตระเวนหากินย่านลำสาลี เขตบางกะปิ กระทั่งเวลา 01.00 น. กำลังเดินกลับที่พัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตนกับเพื่อนและลูกชายกำลังจะพาช้างข้ามถนน โดยตนจับหูช้างด้านซ้าย ลูกชายและเพื่อนเดินอยู่ด้านหลัง

"ระหว่างที่ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม รถกระบะวิ่งตรงเข้ามาชนช้างอย่างแรง และชนนายชิตที่อยู่ด้านหลังผม รถลากร่างนายชิตไปไกลประมาณ 15 เมตร ลูกชายและเพื่อนบ้านบาดเจ็บศีรษะกระแทกพื้น"

นายบุญจันทร์กล่าว และว่า ช้างพลายบุญมี เป็นช้างของพี่ชายที่ยกให้ตนดูแล แต่ความเป็นอยู่ที่บ้านเกิดลำบาก หากินไม่สะดวก จึงพาเข้ามาหากินในกรุงเทพฯ หวังซื้ออาหารให้ช้างกิน ตนจะนำช้างไปฝังที่บ้านเกิด

ด้าน ร.ต.ท.สืบสกุลกล่าวว่า ตั้งข้อหานายสุรชัย ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย ส่วนจะตั้งข้อหาเมาสุราขณะขับรถหรือไม่นั้น ต้องนำตัวนายสุรชัยไปตรวจวัดแอลกอฮอล์เสียก่อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์