ผู้ดีอึ้ง-เมนูพิสดารพิซซ่าขากบ

เมื่อ 16 ต.ค. หนังสือพิมพ์เดอะซัน ประเทศอังกฤษรายงานว่า องค์กรช่วยเหลือสัตว์ "แอนิมอล เอด" ประณามภัตตาคารชื่อดัง "เอ็กโค่" ฐานคิดเมนูเปิบพิสดาร "พิซซ่าขากบ" หั่นขากบสดๆ มาโรยหน้าพิซซ่า

โฆษกของกลุ่มแอนิมอล เอด กล่าวว่า กบที่ร้านเอ็กโค่นำมาใช้ปรุงพิซซ่าเป็นกบที่ถูกจับมาจากป่าในต่างแดน อาทิ ป่าอินโดนีเซีย เมื่อส่งมาถึงมือพ่อครัว จะถูกตัดขาทั้งที่มันยังมีชีวิตอยู่ ตนไม่เชื่อว่าคนเราจะมีความสุขกับการกินอาหารทั้งที่รู้ว่าต้องเป็นส่วนหนึ่งของการกระทำที่ชั่วร้ายอำมหิตได้ลงคอ

"นี่คือการกระทำที่ป่าเถื่อน และขอเรียกร้องให้ผู้บริโภคคว่ำบาตรไม่เข้าไปกินอาหารที่ภัตตาคารแห่งนี้" แถลงการณ์กลุ่มแอนิมอล เอด ระบุ

ด้านนายซามี วาซิฟ เชฟ หรือพ่อครัวต้นตำรับพิซซ่าขากบ กล่าวถึงที่มาเมนูนี้ว่า คิดสูตรขึ้นมาได้ขณะเดินทางไปเยือนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดยกรรมวิธีปรุงนั้นใช้ความประณีตสูงมาก ตนทำพิซซ่ามานานกว่า 20 ปี รู้ดีว่ากรุงลอนดอนเป็นเมืองที่กำลังมองหาอะไรแปลกใหม่อย่างเช่นอาหารจานนี้ "พิซซ่าเป็นสิ่งที่น่าจะนำมาทดลองสร้างความแปลกใหม่ ต่อไปผมอาจจะลองทำเมนูพิซซ่าหอยทากดูบ้าง" วาซิฟ กล่าว

เดอะซันแจ้งว่า พิซซ่าขากบ 1 ถาด มีขากบทั้งหมด 8 ขา ราคาถาดละ 17.95 ปอนด์ หรือ 1,000 บาทเศษ เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่พ่อครัวจะตัดขากบขณะที่มันยังมีชีวิตอยู่เพื่อรักษาความสด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์