แจกเสื้อยืด 2 คน 1 ควาย พระพยอมให้สติไม่ดื้อดีหมด

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 อสมท วันนี้ (16 ต.ค.)

ถึงการจัดทำเสื้อยืด "
2 คน 1 ควาย" ว่า เสื้อตัวนี้ จัดทำตามแนวคิดของหลวงพ่อพุทธทาส อินฺทปัญโญ หรือ พระพุทธทาสภิกขุ แห่ง สวนโมกข์ ที่เทศนาสอนว่า ไม่ดื้ออย่างเดียวทุกอย่างดี แต่หากควายก็ดื้อ คนก็ดื้อ คนหนึ่งดึง อีกคนหนึ่งดัน ก็เหนื่อยกันทุกคนทุกวัน ไม่ได้อะไรขึ้นมา ที่จัดทำนี้ ใส่สีแดง-เหลืองเข้าไปในภาพไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร เพราะสามารถใช้ได้กับทุกคนในครอบครัว ให้ได้กลับไปคิดพิจารณา ว่า หากเป็นควายดื้อ ก็ทำให้เครียด เดือดร้อน เหนื่อย คนดึงก็เหนื่อย คนดันก็เหนื่อย เหนื่อยกันทุกฝ่าย เพราะต้องมีทั้งคนดึงและคนดัน
  

เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวต่อถึงการจัดทำหนังสือ "ธรรมพระพยอม นรก-สวรรค์" ว่า จัดทำเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงต่อเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมา

เนื่องจากถูกกล่าวหาในเว็บไซต์ว่า ไปจำพรรษาอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะไปหลงแม่หม้าย มอบที่ดินให้ ความจริงได้ที่ดินจาก นายพีระพงษ์ เฮงสวัสดิ์ ส.ส.สอบตก พรรคพลังแผ่นดินไท หรือ กรณีเทศนาว่า ไม่ควรนำเด็กไปร่วมชุมนุมเพราะเกรงว่าหากเกิดการจลาจลเด็กอาจถูกเหยียบเสียชีวิตได้ รวมทั้งเด็กเป็นผ้าขาวอาจซึมซับในเรื่องความรุนแรง ซึ่งมีทั้งผู้เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เป็นการรวบรวมข้อคิด เป็นประวัติศาสตร์ เจตนาว่า หากโกรธกันก็อย่าโกรธเคือง ทะเลาะ ด่าทอกัน อย่าโกรธกันเต็มที่เผื่อไว้สำหรับเมื่อคืนดีกันบ้าง อย่างสามี-ภรรยา โต้เถียงกัน ด่ากันเป็นสัตว์ เมื่อคืนดีกันไปนอนด้วยกัน เท่ากับว่าเรานอนกับใคร
 

พระพยอม กล่าวด้วยว่า สำหรับการเปิดตัวหนังสือเล่มนี้ ที่ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา
16.00 น. วันเสาร์ที่ 18
ต.ค. ซึ่งไม่รู้ว่าไปเทศน์หนนี้ จะโดนมือตบไล่ลงจากธรรมมาสน์หรือไม่

โดยในงานนี้จะมีการแจกหนังสือ "ธรรมพระพยอม นรก-สวรรค์" จำนวน
1,000 เล่ม ส่วนประชาชนที่ต้องการได้เสื้อยืด "2 คน 1 ควาย" และ หนังสือ สามารถไปรับได้ในวันอาทิตย์ที่ 19 ต.ค. และร่วมงานทอดกฐินที่วัดสวนแก้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์