สมจิตรเข้าอุปสมบท-ได้ฉายาอติพลโล ขอสร้างพระหน้าตัก60นิ้วถวายวัดโคกรัก-มนัสเอาด้วย


สมจิตร จงจอหอ เศรษฐีใหม่ ยอดนักชกฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์จากปักกิ่ง โกนหัวเข้าวัดสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่วัดระฆังโฆสิตาราม ย่านฝั่งธนบุรี

เมื่อวันพุธที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติและบุคคลในวงการมวยสากลสมัครเล่นไทยมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

สมจิตร เผยถึงการตัดสินใจบวชในครั้งนี้ แม้จะเป็นการบวชเพื่อแก้บนตามที่เคยได้ให้ไว้ แต่ยังเป็นการบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อเช้า จงจอหอ บิดาบังเกิดเกล้าที่ได้เสียชีวิตไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน โดยจะพยายามตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติตามกิจของสงฆ์อย่างเคร่งครัดแม้จะมีเวลาอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์เพียงแค่ 7 วันก็ตาม

 ในงานมี ร.ท.ภัคภณ จันทรโรจน์ บุตรชายคนเล็กของ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ร่วมอุปสมบทด้วย เมื่อถึงเวลาประมาณ 10.00 น. "เจ้าคุณเที่ยง" พระเทพวิสุทธิเมธี เจ้าคณะภาค 11 รักษาการเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม ได้ทำพิธีโกนผมให้กับสมจิตร และ ร.ท.ภัคภณ จากนั้นทั้งคู่จึงนุ่งห่มชุดขาวเตรียมเข้าพิธีในช่วงบ่าย

สำหรับพิธีการบวชของทั้งคู่ในครั้งนี้มี พระเทพวิสุทธิเมธี หรือเจ้าคุณเที่ยง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระสมจิตรได้ฉายาว่า อติพลโล แปลว่า ผู้มีกำลังมาก ก่อนจะออกมาให้ญาติพี่น้องได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก โดยสมจิตรจะศึกษาพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดระฆังฯ แห่งนี้จนถึงวันที่ 21 ต.ค. ก็จะลาสิกขา

ด้าน มนัส บุญจำนงค์ ที่เดินทางมาร่วมในพิธีอุปสมบท เผยถึงการสร้างพระพุทธรูปถวายตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่า ตนได้เตรียมสร้างไว้ 2 องค์ โดยเป็นพระขนาดหน้าตัก 39 นิ้ว 1 องค์ จะนำไปถวายให้กับวัดท้ายเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

ส่วนอีกองค์ เป็นพระขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว จะนำไปถวายให้กับวัดทางภาคเหนือ ส่วนจะเป็นวัดอะไรนั้นต้องรอปรึกษากับ พล.อ.ทวีป อีกที ขณะที่ สมจิตร ก็จะสร้างพระขนาดหน้าตัก 60 นิ้ว ถวายให้กับวัดโคกรัก ต.โกรกแก้ว อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์