ภัยร้ายรายวัน : “รถคุณเป็นอะไร”?!


แม้จะมีการเตือนภัยที่มักจะเกิดขึ้นกับผู้ขับรถยนต์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นหญิง หรือชาย ให้ระมัดระวังกลอุบายของมิจฉาชีพในรูปแบบต่างๆ กันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ


ทว่าวันนี้ มิจฉาชีพได้พัฒนาเล่ห์เหลี่ยมให้แยบยลยิ่งขึ้น พร้อมกับใช้ลวงหลอกเหยื่อที่มักจะขับรถยนต์ส่วนตัวมาเพียงลำพัง โดยไม่เลือกช่วงเวลาออกหากิน


เรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณใจกลางเมือง ในขณะที่เหยื่อสาวขับรถแล้วจอดติดสัญญาณไฟแดง แม้เธอจะล็อกประตูทุกด้านเพื่อป้องกันเหตุร้าย  แต่อยู่ๆ ก็มีชายสูงวัยเดินมาที่ข้างรถด้านคนขับ และเคาะกระจก โวยวายด้วยประโยคที่เธอฟังไม่รู้เรื่อง


ชายสูงวัยคนดังกล่าว ชี้ไปทางด้านหลังรถของเธอ ราวกับว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นที่นั่น


ด้วยความรักรถ และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นได้ในเวลากลางวัน พร้อมกับรถยังต้องจอดติดสัญญาณไฟอยู่ เธอรีบร้อนเปิดล็อกประตู และลงไปดูที่ท้ายรถ ในขณะนั้น ชายสูงวัยเดินหายเข้าไปในซอยบริเวณใกล้เคียงแล้ว


และเธอก็ได้พบว่า ที่ท้ายรถมีของเหลว ลักษณะคล้ายกาวน้ำสีขาว หกเปื้อนบริเวณท้ายรถอยู่ไม่มาก จึงตัดสินใจเดินกลับขึ้นรถ ตั้งใจจะหยิบกระดาษชำระและน้ำสะอาดเพื่อเช็ดคราบกาว แต่เธอก็พบว่า กระเป๋าสะพาย ภายในมีเงินสด บัตรต่างๆ และโทรศัพท์มือถือ ที่วางไว้บนเบาะนั่งด้านข้างคนขับหายไป!!!


แม้จะกวาดสายตาไปรอบๆ ก็ไม่พบผู้ต้องสงสัยที่ถือกระเป๋าของเธอเลย ส่วนประตูรถด้านข้างคนขับนั้น อยู่ในลักษณะปิดไม่สนิท 


ผู้เสียหายสันนิษฐานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว น่าจะเป็นฝีมือของแก๊งมิจฉาชีพ ที่มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เริ่มจากการแอบเทกาว ต่อด้วยให้อีกคนเดินมาเคาะกระจก และเมื่อเหยื่อลงจากรถที่ปลดล็อกทุกด้าน อีกคนก็จะฉวยโอกาสรีบเปิดประตูด้านข้างคนขับ ฉกทรัพย์และหนี


หากไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ในกรณีที่คุณอยู่ในรถเพียงคนเดียว ไม่ควรเปิดกระจกคุยกับคนแปลกหน้า แม้เขาจะอ้างว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับรถของคุณ จนต้องลงจากรถโดยเปิดล็อกประตูทุกด้าน ขณะที่เครื่องยนต์ยังทำงานอยู่ เพราะคุณอาจเสียทรัพย์ หรือร้ายที่สุด คุณอาจถูกขโมยรถก็เป็นได้


ทางที่ดี หากสงสัยว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้น ควรขับรถไปจอดที่บริเวณป้อมตำรวจ หรือบริเวณที่มีความปลอดภัย ก่อนจะลงจากรถไปดู ควรดับเครื่องยนต์ ออกจากรถแล้วล็อกประตูทุกด้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์