โพลชี้โอบามายังนำแม็กเคน

เมื่อ 12 ต.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ผลสำรวจคะแนนนิยมในตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐของสำนักข่าวรอยเตอร์ ซี-สแปน ซ็อกบี ชี้ว่า

นายบารัก โอบามา พรรคเดโมแครตยังคงนำนายจอห์น แม็กเคน พรรครีพับลิกันอยู่ 49 ต่อ 43 ห่างกันถึง 6 จุด โดยนายโอบามาได้คะแนนนิยมจากกลุ่มสตรี และกลุ่มคนส่วนใหญ่นำนายแม็กเคนถึง 12 จุด และมีแนวโน้มว่าจะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มอิสระเพิ่มขึ้น โดยทั้งคู่ได้คะแนนนิยมจากกลุ่มผู้ชายเท่ากันที่ 45 จุด

ผลสำรวจระบุว่า โอบามาได้คะแนนจากกลุ่มคนหนุ่มสาวอายุ 18-29 ปี นำแม็กเคน 20 จุด และกลุ่มคนผิวสีถึงร้อยละ 92 เทคะแนนให้โอบามา

ขณะที่กลุ่มคนผิวขาวให้แม็กเคนนำโอบามา 10 จุด โดยมีรายงานว่า การหาเสียงลดการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงเผ็ดร้อนลง โดยเกิดกรณีที่นายแม็กเคนซึ่งหาเสียงอยู่ที่รัฐมินนิโซตาตอบโต้หญิงคนหนึ่งที่กล่าวหานายโอบามาเป็นชาวอาหรับ โดยปกป้องโอบามาว่าเป็นบุคคลที่น่านับถือ และเป็นคนรักครอบครัว

ส่วนนายโอบามาซึ่งหาเสียงที่รัฐเพนซิลวาเนีย กล่าวว่า ซาบซึ้งที่แม็กเคนลดการโจมตีตนอย่างรุนแรงลง

แต่คงไม่ทำให้ตนหยุดวิจารณ์นโยบายเศรษฐกิจของแม็กเคนได้ พร้อมทั้งขอให้ผู้สนับสนุนเชื่อมั่นว่าหากตนได้เป็นประธานาธิบดีจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังประสบขณะนี้ได้ดีกว่าแม็กเคน ด้านนางซาราห์ เพ-ลิน ผู้ว่าการรัฐอลาสกา และผู้ลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐของแม็กเคน ยังยืนกรานว่า ไม่ได้ใช้อำนาจบีบให้นายไมก์ วูเท็น น้องเขย ต้องถูกไล่ออกจากงานเพราะหย่ากับน้องสาวตามที่ถูกกล่าวหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์