บินไทยสั่งกัปตันสกัดส.ส.พปช.หยุดบิน


ร.ท.นรหัช พลอยใหญ่ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สังกัดสำนักงานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) แถลงว่า เหตุการณ์ที่กัปตันของการบินไทยปฏิเสธการรับผู้โดยสารที่เป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชน นั้น ขณะนี้ฝ่ายบริหารได้สั่งให้กัปตันคนดังกล่าวหยุดทำการบินแล้ว และเตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวนช่วงบ่ายนี้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ดังกล่าว 
         
ทั้งนี้ จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน รวมทั้งจะเรียกพนักงานต้อนรับบนเครื่อง และพนักงานต้อนรับภาคพื้นดิน รวมถึงพนักงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติม โดยคาดว่าจะทราบผลการสอบสวนได้ประมาณสัปดาห์หน้า และยืนยันว่าการสอบสวนจะไม่มีการเมืองเข้ามากดดัน
         
"วันนี้เราได้เรียกตัวกัปตันเข้ามาเพื่อร่วมสอบสวน และเรายืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก จะเรียกประชุมนักบินเพื่อทำความเข้าใจให้ปฏิบัติตามระเบียบ...เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่ผิดปกติ แน่นอนว่ากระทบกับภาพพจน์ของบริษัทในสายตาของสาธารณะชน และจุดยืนของบริษัทก็ไม่ยุ่งกับการเมือง" ร.ท.นรหัช กล่าว พร้อมยืนยันว่านโยบายของ THAI คือจะทำการบินโดยไม่มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และให้การบริการอย่างเสมอภาค 
         
ส่วนบทลงโทษต่อนักบินนั้น ร.ท.นรหัช กล่าวว่า จะมีการพิจารณาถึงระเบียบของนักบิน จรรยาบรรณนักบิน รวมถึงระเบียบวินัยของบริษัท ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ระบุชัดว่าพฤติกรรมปฏิเสธผู้โดยสารดังกล่าวเป็นการผิดวินัยหรือไม่ เพราะต้องดูกฎระเบียบของนักบินก่อนซึ่งกรณีการปฏิเสธผู้โดยสารอาจเป็นได้ว่าเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยหรือสร้างความเสียหายต่อผู้โดยสารรายอื่น
         
อย่างไรก็ตาม นักบินถือเป็นบุคลากรสำคัญของบริษัท มีอายุการทำงาน 15-20 ปีขึ้นไป และเป็นผู้มีวิจารณญาณที่ดี ดังนั้นจึงต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดและรอบคอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์