ราชภัฏประกาศหยุดสอน-เลื่อนสอบ

นายช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) สวนสุนันทา กล่าวว่า  มหาวิทยาลัยประกาศหยุดการเรียนการสอนวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.)

ซึ่งรวมทั้งโรงเรียนสาธิตด้วย และรอดูสถานการณ์ต่อไป ขณะเดียวกันเลื่อนการสอบปลายภาคเป็นวันที่ 30-31 ตุลาคม 2551 ส่วนเจ้าหน้าที่และผู้บริหารยังไปทำงานเป็นปกติ แต่ถ้าใครมีปัญหาเดินทางมาไม่สะดวกจากเหตุชุมนุมก็อะลุ้มอล่วยให้

ด้านนายสุขุม เฉลยทรัพย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสั่งปิดเรียนเป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 8-10 ตุลาคม

ส่วนคณะวิชาที่ยังไม่สอบไม่เสร็จให้ยืดหยุ่นเลื่อนสอบไปก่อน อย่างไรก็ตามช่วงที่มีการยิงแก๊สน้ำตา ล่าสุดทำให้ผู้ที่ถูกแก๊สน้ำตาพังประตูเล็กเข้ามาในมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือบรรเทาการระคายเคืองตาให้แล้วมีประมาณ 50-60 คน จากนั้นต้องให้ออกจากมหาวิทยาลัย  เพราะเป็นสถานที่ราชการ

ก่อนหน้านี้ นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม.รักษาการณ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ผลกระทบกับโรงเรียนในพื้นที่ที่มีการปะทะกันนั้น

ขณะนี้โรงเรียน กทม.ส่วนใหญ่ได้ปิดภาคการศึกษาเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง 2 โรงเรียนที่อยู่ระหว่างการสอบในวันที่ 7- 9 ต.ค. คือ ร.ร.สุโขทัยและ ร.ร.เบญจมบพิตร เขตดุสิต ซึ่งตนได้สังการให้มีการเลื่อนกำหนดการสอบออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะปกติหรือสามารถดำเนินการสอบได้โดยไม่ได้รับผลกระทบใดๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์