รถน้ำมันพลิกคว่ำไฟท่วม-ระเบิดซ้ำเจ็บ9


รถน้ำมันเบรกแตกแหกไฟแดงเข้าค่ายทหารพลิกคว่ำระเบิดไฟลุก ท่วม ขณะขนน้ำมันเต็มถังบรรจุ 1.5 หมื่นลิตรจากบ้านหมี่ ลพบุรี มาส่งที่ปั๊มปากน้ำโพ นครสวรรค์ เบรกแตกกะทันหันหน้าค่ายจิรประวัติ โชเฟอร์ตัดสินใจเลี้ยวเข้าสนามหน้าค่าย ก่อนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ระเบิดไฟลุกท่วม เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเกือบ 30 คันฉีดสกัดไฟ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ แต่ไม่วายระเบิดซ้ำจนท.-ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์บาดเจ็บ 9 ราย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 6 ต.ค. ร.ต.อ.กนกศักดิ์ ช้างเยาว์ ร้อยเวรสภ.เมืองนครสวรรค์ รับแจ้งเหตุจากป้อมสารวัตรทหาร แยกหน้าค่ายจิรประวัติ ถ.พหลโยธิน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า มีรถน้ำมันแล่นด้วยความเร็วสูงเข้าไปในค่ายและพลิกคว่ำ ก่อนจะเกิดไฟลุกท่วม ขอให้มาตรวจสอบด้วย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายกวี กิตติสถาพร ผวจ.นครสวรรค์ พล.ต.ต. ชาญ ชุณหวงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ประ นม มั่นเมือง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท. ไพศาล คงศิริสมบัติ รองผกก.จร.สภ.นครสวรรค์ รถดับเพลิงของเทศบาลนครนครสวรรค์ เทศบาลตำบลนครสวรรค์ตก เทศบาลตำบลหนองปลิง อบจ. นครสวรรค์ และของค่ายจิรประวัติ 25 คัน และหน่วยกู้ภัย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากกำลัง มุงดูรถบรรทุกน้ำมันที่กำลังไฟลุกท่วมทั้งคัน โดยมี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำและสารเคมีดับไฟอย่างเร่งรีบ

สอบสวนนายคำป๊วย ฉลาดธรรม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 3 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โชเฟอร์รถน้ำมัน หมายเลขทะเบียนรถ 81-8791 นครสวรรค์ ให้การว่า รถน้ำมันคันดังกล่าวเป็นของบริษัท ตระกูล น. จากอ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เติมน้ำมันเต็มถังบรรจุน้ำมันด้านหลัง จำนวน 15,000 ลิตร เพื่อมาส่งที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ในตลาดปากน้ำโพ ระหว่าง ขับรถมาถึงหน้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (ค่ายจิรประวัติ) ซึ่งเป็นทางแยก และได้รับสัญญาณไฟแดงพอดี ตนจึงเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ แต่ปรากฏว่าเบรกไม่อยู่ จึงตัดสินใจเลี้ยวรถเข้าไปหน้าค่ายจิรประวัติ ก่อนรถจะเสียหลักพลิกคว่ำแล้วไถลไปกับถนน ตนรีบหนีออกมานอกตัวรถได้ และจากนั้นรถเกิดระเบิดขึ้น 1 ครั้งดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ก่อนไฟลุกขึ้นมาอย่างรวด เร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ อย่างไรก็ตามระหว่างที่มีการดับเพลิงอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้งสะเก็ดกระเด็นถูกเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บ 9 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายจิรประวัติด่วน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหากับนายคำป๊วย ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์