สยองมือถือสื่อล่อ ฟ้าผ่า3ศพ เปรี้ยงคร่าอจ.ออสซี่

ฟ้าพิโรธฟาดเปรี้ยงๆ ใส่น้ำตกตาดโตน มุกดาหาร เล่นเอานักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้ำตกล้มกลิ้งระเนระนาด คร่าชีวิตคนไป 3 ศพรวด จำนวนนี้คนหนึ่งเป็นอาจารย์ชาวออสเตรเลีย

โดยมี น.ศ.ออสเตรเลียบาดเจ็บสาหัสอีกคน บาดเจ็บเล็กน้อยอีกคน เผยคณะอาจารย์-น.ศ.จิงโจ้ เดินทางจากเมืองเพิร์ทมาทำกิจกรรมพัฒนาสถานศึกษา ซึ่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว พอดีแวะเที่ยวน้ำตกแล้วเกิดฟ้าผ่าอย่างไม่คาดฝัน แฉสาเหตุสงสัยมือถือเป็นสื่อ เพราะมีคนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างๆ ก่อนฟ้าผ่าลงมา 2 เปรี้ยงซ้อน
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองสูง จ.มุกดาหาร รับแจ้งเหตุมีนักศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจากประเทศออสเตรเลียและคนไทยถูกฟ้าผ่า ที่น้ำตกตาดโตน อ.หนองสูง มีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณน้ำตกตาดโตน พบศพนายเกรซ คอมบริจ อายุ 40 ปี สัญชาติออสเตรเลีย ด.ญ.สุภาพร เพชรรัตน์ อายุ 14 ปี อยู่บ้านโนนยาง อ.หนองสูง และน.ส.อัจฉริยา ว่องไว อายุ 17 ปี อยู่บ้านหัวขัว อ.คำชะอี นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ รวม 3 ศพ

นอกจากนั้น ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองสูง มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน คือ นายทอม แม็คทอม อายุ 16 ปี น.ส.นงนุช ทองมหา อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 4 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี ถูกส่งตัวเข้าช่วยชีวิตในห้องไอซียู และยังมีน.ส.ชารอน ไชเมนซ์ อายุ 16 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลหนองสูง ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมุกดาหาร

นางทองสม ปักกังเวสัง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ที่ 4 บ้านขามป้อม อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม พี่สะใภ้ของนายเกรซ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า

มีสามีเป็นชาวออสเตรเลียในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ นายเกรซซึ่งเป็นน้องของสามี มีอาชีพเป็นอาจารย์ นำคณะนักศึกษาจากเมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลียจำนวน 13 คน และอาจารย์ 3 คน รวม 16 คน มาทำกิจกรรมพัฒนาสถานศึกษาที่บ้านโนนป่าฝา อ.วาปีปทุม ติดต่อกันซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วเมื่อคณะอาจารย์และนักศึกษาเดินทางมาถึง ตนจึงนำมาพักผ่อนท่องเที่ยวที่ตลาดอินโดจีน อ.เมืองมุกดา หาร โดยแวะพักเล่นน้ำที่น้ำตกตาดโตน อ.หนองสูง ในขณะที่เล่นน้ำอยู่นั้นมีฝนตกปรอยๆ ทันใดนั้นเอง ก็เกิดเหตุฟ้าผ่าลงมาตรงจุดที่คณะนักศึกษาออสเตรเลียยืนอยู่ แรงฟ้าผ่าทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนแถวนั้นล้มกลิ้งระเนระนาด เมื่อหายตกใจจึงได้แจ้งเหตุไปที่สภ.หนองสูง และนำคนเจ็บส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองสูง สำหรับตนอยู่ห่างจากจุดที่เกิดฟ้าผ่าประมาณ 2 เมตรเท่านั้น ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นเพราะโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากตอนนั้นมีนักท่องเที่ยวยืนคุยโทรศัพท์อยู่ข้างกลุ่มตน จากนั้นเกิดฟ้าผ่าลงมาอย่างแรงถึง 2 ครั้งซ้อน จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้านนายปราณีต บุญมี ผวจ.มุกดาหาร เมื่อทราบเรื่องจึงเดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล พร้อมกับได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือคณะนักศึกษาอาจารย์จากประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในระหว่างที่รักษาตัวอยู่ในจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์