ปู่เย็นปลอดภัยแล้ว ขออยู่บ้านลูกสาวชั่วคราว

"ปู่เย็น"อาการปลอดภัยแล้ว เผยเหตุเรือจม เพราะฝนตกหนักวิดน้ำออกไม่ทัน ต้องอยู่บ้านลูกสาวชั่วคราว ผู้ว่าฯเมืองเพชรขอช่างเร่งซ่อมเรือพระราชทาน หลังเรือเกิดล่มกลางแม่น้ำ พลเมืองดีนำร่างเปียกชุ่มน้ำเนื้อตัวหนาวสั่นขึ้นมา ยังใจเด็ดไม่อยากแยกจากเรือพระราชทาน กระทั่งกู้สำเร็จจึงยอมไปโรงพยาบาลโดยดี

จากกรณีที่เกิดเหตุเรือพระราชทาน ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานไว้ให้แก่นายเย็น แก้วมณี หรือปู่เย็น อายุ 108 ปี เฒ่าทรนงแห่งลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี จมน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี

ที่เชิงบริเวณสะพานลำไย ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 กันยายที่ผ่านมา จนทำให้ปู่เย็นหนีออกจากเรือมาไม่ทัน ต้องจนน้ำลอยคออยู่ในแม่น้ำนานกว่า 15 นาที กระทั่งมีผู้พบเห็นและช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 กันยายน นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้เดินทางไปเยี่ยมปู่เย็น ซึ่งพักอาศัยอยู่กับนางจุ๋มจิ๋ม แก้วมณี อายุ 51 ปี บุตรสาว ก่อนนำปู่เย็นเดินทางไปที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เพื่อทำการตรวจร่างกาย โดยแพทย์ได้เอ็กซเรย์ปอดและตรวจสภาพร่างกาย เบื้องต้นพบว่านายเย็นร่างกายแข็งแรงปกติจึงให้กลับบ้านได้
 
ด้านปู่เย็นเปิดเผยว่า ก่อนเรือล่มเกิดมีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงบ่าย ทำให้น้ำฝนเข้าไปท่วมขังอยู่ในเรือจำนวนมาก

ประกอบกับนางจุ๋มจิ๋มและหลานสาวติดธุระไม่สามารถเดินทางมาช่วยเหลือวิดน้ำออกจากเรือได้ จึงต้องวิดน้ำเพียงคนเดียว แต่ทำไม่ทันเป็นเหตุให้เรือรับน้ำหนักน้ำไม่ไหว จมลงน้ำ ส่วนแผลที่ใต้ท้องเรือที่เกิดจากชนหินใต้น้ำนั้น ได้รับการซ่อมแซมก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นนายสยุมพรได้ประสานไปยังวิทยาลัยการต่อเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้ต่อเรือพระราชทานลำนี้ เพื่อให้ส่งช่างมาทำการซ่อมแซมสภาพเรือ ส่วนเครื่องยนต์ที่จมน้ำเสียหายจะให้ช่างเครื่องยนต์เรือนำไปซ่อมแซมและนำกลับมาติดตั้งให้เหมือนเดิม โดยในระหว่างการซ่อมแซมเรือ จะให้ปู่เย็นพักอยู่ที่บ้านนางจุ๋มจิ๋มซึ่งเป็นบุตรสาวไปก่อน
   
ก่อนเหน้านี้ เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 19 กันยายน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเพชรบุรี

รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเห็นเรือพระราชทานซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานไว้ให้แก่นายเย็น แก้วมณี หรือปู่เย็น อายุ 106 ปี เฒ่าทระนงแห่งลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี จมน้ำอยู่ในแม่น้ำเพชรบุรีที่เชิงบริเวณสะพานลำไย ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี จึงไปตรวจสอบ พบกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากกำลังนำร่างที่เปียกโชกของปู่เย็นขึ้นมาจากน้ำ และพยายามจะนำปู่เย็นที่กำลังหนาวสั่นขึ้นรถโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีแต่ปู่เย็นไม่ยอมไป กลับทรุดลงนั่งที่บริเวณบันไดพักขั้นสุดท้ายของสะพานใกล้เคียงจุดที่เรือล่มเนื่องจากห่วงใยทรัพย์สินและเป็นห่วงเรือพระราชทาน จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันกู้เรือมาไว้ที่ริมตลิ่ง โดยปู่เย็นนั่งดูการกู้เรือด้วยอาการเศร้าสร้อยและมีคราบน้ำตาที่แก้มทั้งสองข้าง ก่อนที่บุรุษพยาบาลจะอุ้มปู่เย็นขึ้นรถพยาบาลนำตัวส่งตรวจอาการ
 
จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ขณะที่นั่งรับประทานอาหารอยู่กับเพื่อนที่ร้านอาหารบริเวณฝั่งตรงข้ามสะพาน เห็นเรือจมน้ำเห็นเหลือหลังคาโผล่ขึ้นมาและเห็นปู่เย็นลอยคออยู่ในน้ำพยายามกวักมือร้องเรียกให้ช่วย จึงชวนเพื่อนรุดมาช่วยเหลือไว้ได้ทัน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเรือซึ่งทำจากไฟเบอร์กลาสเกิดรูรั่วจึงทำให้เรือจม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์