27 เขตกทม.จัดวาเลนไทน์เดย์ตรงตรุษจีนทำกุหลาบขายดี ชมภาพชุดวิวาห์ใต้น้ำจ.ตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ ที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) สำนักงานเขต 27 แห่ง

เปิดให้บริการจดทะเบียนสมรสแก่คู่รัก ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ทุกเขตจัดกิจกรรม และแจกของรางวัลต่างๆ มากมาย เฉพาะที่เขตบางรัก รับจดทะเบียนสมรสที่อาคาร บสก. ถนนสุรศักดิ์ พร้อมแจกแผ่นทะเบียนสมรสทองคำ เขตปทุมวันจัดเทศกาล "รถไฟสยามแห่งรัก 365 ปทุมวัน ฉันรักเธอ" ที่ลานกิจกรรมสถานีรถไฟหัวลำโพง เขตภาษีเจริญ จัดกิจกรรม "วิวาห์ท่ามกลางสายน้ำ 5 แผ่นดิน" ใช้เรือนไทยในตลาดน้ำวัดนิมมานรดี คลองภาษีเจริญ มีบรรยากาศบ้านโบราณอายุกว่า 100 ปี เป็นต้น


ที่ท่าอากาศยาน จ.ตรัง นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

พร้อมรองผู้ว่าฯ นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง รองประธานหอการค้าไทย และสักขีพยานกว่า 200 คน ร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้งที่ 14 จำนวน 36 คู่ ที่บริเวณเกาะกระดาน อ.กันตัง จ.ตรัง ความลึกประมาณ 10 เมตร สำหรับคู่ที่น่าสนใจคือ นายกฤษณะ ชัยรัตน์ พิธีกรจากเนชั่น ทีวี ควงแขน น.ส.ณธิดี ทัศนพูลชัย ภรรยามาร่วมจดทะเบียนสมรสใต้น้ำด้วย


ที่ จ.ขอนแก่น บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในเทศกาลวันวาเลนไทน์ เป็นไปอย่างคึกคัก

วัยรุ่นหญิงชายออกมาเลือกซื้อดอกกุหลาบตามตลาดสดเทศบาลนครขอนแก่น ห้างฯ  ร้านกิ๊บช็อปใน อ.เมืองขอนแก่น เพื่อมอบให้คนรักในวันวาเลนไทน์ ราคาเพิ่มขึ้นจากดอกละ 8 บาท เป็น 25-30 บาท ส่วนกุหลาบเชียงใหม่ เกรด A ราคา 10 ดอก 220 บาท เกรดรองลงมา 25 ดอก 300 บาท ดอกใหญ่จากเชียงใหม่เกรดเอดอกเดี่ยวราคาดอกละ 100 บาท หากเป็นดอกกุหลาบจากเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ถ้าจัดเป็นช่อราคาประมาณ 500-1,500 บาท


เจ้าของร้านขายดอกไม้รายหนึ่ง กล่าวว่า ปีนี้ขายได้มากกว่าปีที่ผ่านมาถึง 50% ถือเป็นปีทอง ทั้งที่เศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าส่วนมากเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ยิ่งตรงกับวันตรุษจีน จะมีลูกค้าวัยรุ่นส่วนมากสั่งช่อดอกไม้ให้พ่อแม่


นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยผลการสำรวจภาพรวมของเด็กและเยาวชนที่มีความเห็นต่อวันวาเลนไทน์ปีนี้ว่า 73.5% ไม่ได้มองเรื่องเพศสัมพันธ์ ในจำนวนนี้ 40.2% สนใจวันวาเลนไทน์ระดับปานกลาง เพราะตรงกับตรุษจีน จึงให้ความสำคัญกับเทศกาลตรุษจีนมากกว่า เด็กใน กทม.และปริมณฑล 78.6% ปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์วันวาเลนไทน์ แต่มองว่าสามารถมีวันไหนก็ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์