27-30ต.ค.น้ำทะเลหนุนกรุงเทพฯเตรียมรับมือ

กรมชลฯเตือน 27-30 ต.ค.ระวังน้ำทะเลหนุนสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนริมเจ้าพระยา-กทม.เตรียมพร้อมรับมือ

ห่วงกรุงเทพฯ ฝนตกซ้ำ จมน้ำ "ดอยอินทนนท์" หนาว 8.8 องศา
 
โคราชไล่ล่าไอ้เข้ทั้งหมด 25 ตัว เหลือ 11 ตัว พ่อ-แม่พันธุ์ยังไม่เจอ ส่วนนครสวรรค์จับเพิ่มอีก 1 ตัว ออมสินออกสินเชื่อบำรุงขวัญช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมไปซ่อมบ้านใช้จ่ายฉุกเฉิน-พักหนี้ลูกหนี้ทั้งต้น-ดอก 1 ปี

สถานการณ์น้ำท่วมยังน่าห่วงหลายจังหวัดในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มหนาว และภาคใต้มีฝนตกหนัก ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเริ่มลดลงแล้ว 

นายบุญสนอง สุชาติพงศ์ โฆษกกรมชลประทาน กล่าวว่า

ล่าสุดวันที่ 21 ตุลาคม ปริมาณน้ำไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ ลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำที่ จ.ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เริ่มลดลง และจะเข้าสู่ภาวะปกติใน 8-9 วันข้างหน้านี้ ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ จ.นครสวรรค์ อยู่ที่ 2,461 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (ลบ.ม.ต่อวินาที) ส่วนปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท อยู่ที่ 2,627 ลบ.ม.ต่อวินาที ขณะน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี ถึงเขื่อนพระราม 6 จ.พระนครศรีอยุธยา 300 ลบ.ม.ต่อวินาที

ดังนั้นปริมาณน้ำจาก3 จุดดังกล่าวมารวมกันที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

จะมีปริมาณ 2,800-2,900 ลบ.ม.ต่อวินาที หรือใกล้ๆ 3,000 ลบ.ม.ต่อวินาที และไหลสู่พื้นที่ กทม.ในช่วง 2-3 วันนี้ ทั้งนี้ จะไม่มีปัญหาในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เนื่องจากจะไหลลงสู่ทะเลไปก่อนจะมีน้ำทะเลหนุนสูงระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ คาดว่าจะสูงถึงระดับ 1.80-1.90 เมตรเหนือระดับทะเลปานกลาง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยนอกแนวคันกั้นน้ำ ส่วนพื้นที่ชั้นใน กทม.จะรับมือได้ เนื่องจากมีแนวคันกั้นน้ำรองรับไว้สูงถึง 2.2-2.5 เมตรขึ้นไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์