ข่าวคืบหน้า ตะลึงกระเบนยักษ์โผล่ติดเบ็ดตาย

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากชาวบ้านแตกตื่นกับปลากระเบนยักษ์ที่อยู่ในแม่น้ำปิง บริเวณหมู่บ้านเกาะตาเทพ ม.7 ต.บางม่วง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มานานหลายวัน

พร้อมใช้ทุ่นเบ็ดดักปลาเกี่ยวติดปลากระเบนยักษ์ กระทั่งเวลา 15.00 น. นายสม ทองไพบูลย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 527/1 ม.7 ต.บางม่วง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ และชาวบ้านได้กู้ทุ่นเบ็ดดักปลากระเบนยักษ์ โดยใช้หม้อแบตเตอรี่ชอร์ตจนปลากระเบนสลบ จึงสามารถลากขึ้นฝั่งมาได้ โดยมีชาวบ้านนับร้อยคนแห่ไปดูจนแน่นขนัด

สำหรับปลากระเบนยักษ์ที่จับมาได้นี้ เป็นเพศผู้ น้ำหนักกว่า 200 ก.ก. ลำตัวกว้าง 2.05 เมตร ยาว 4.28 เมตร มีบาดแผลบริเวณปาก ที่ลำตัวมีเลือดไหลนองพื้น และที่รอยหางหักจนเห็นกระดูก ที่บริเวณปากยังมีเบ็ดขนาด 2.5 นิ้วติดอยู่

จากนั้นชาวบ้านกว่าสิบคนพยายามช่วยกันลากปลากระเบนยักษ์ขึ้นจากแม่น้ำปิงมาไว้บนถนนโกสีย์เหนือ

แต่เนื่องจากปลากระเบนตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก จึงไม่สามารถลากขึ้นมาบนถนนได้ นายสมและชาวบ้านละแวกใกล้เคียงจึงช่วยกันยกปลากระเบนยักษ์ขึ้นเรือ เพื่อจะนำขึ้นบนถนน แต่ปลาตายก่อน จึงนำไปขายให้กับแม่ค้าปลาในตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ ราคาก.ก.ละ 30 บาท แต่แม่ค้าไม่รับซื้อ จึงนำกลับมาแล่เนื้อ แจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านนำไปทำอาหารกิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์