อภิชาติ หาลำเจียก สิ้นแล้ว! ด้วยโรคมะเร็งตับ

"นายอภิชาติ หาลำเจียก" ส.ก.เขตดินแดงในนามพรรคประชาธิปัตย์ สิ้นลมแล้วที่รพ. กลางด้วยโรค "มะเร็งในตับ" กำหนดตั้งศพที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ รดน้ำศพในเวลา 17.00 น. วันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายอภิชาติ หาลำเจียก" ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์เขตดินแดง อดีตนักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตแล้วด้วย โรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลกลาง กำหนดตั้งศพที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ รดน้ำศพในเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 51
 
สำหรับประวัติของนายอภิชาติเกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2497

บิดาชื่อพ.ท.วิเชียร หาลำเจียก มารดาชื่อนางยุพยงค์ หาลำเจียก มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เรียนจบจากโรงเรียนวัดมกุฎกษัตริย์, โรงเรียนบุตรข้าราชการกองทัพบก สุรศักดิ์มนตรี และปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล

 
อภิชาติชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากการทำหน้าที่พิธีกร "มาตามนัด" คู่กับ "จิ๊ อัจฉราพรรณ" และโด่งดังเป็นพลุแตกกับบทของ "หมออุทิศ" ในภาพยนนตร์เรื่อง "นวลฉวี" คู่กับ "สินจัย หงษ์ไทย" เมื่อปี 2528 ก่อนจะมีผลงานเป็นที่รู้จักมากมายตามมาในฐานะของนักแสดง ทั้ง แสงสูรย์, น้ำเซาะทราย, เหยื่ออารมณ์, เรือมนุษย์ฯลฯ รวมถึงผลงานกำกับการแสดงภาพยนตร์เรื่อง "ศยามล"
      
อภิชาติเริ่มหันเหเข้าสู่ถนนการเมืองด้วยการไปเป็นส่วนหนึ่งของอดีตพรรคการเมืองพรรคใหญ่อย่างไทยรักไทย 

แต่ยุติบทบาทกับพรรคใหญ่ หันมาซบอกพรรคประชาธิปัตย์ลงเล่นการเมืองท้องถิ่น ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตดินแดง ก่อนหน้านี้เคยขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมปราศรัยขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในช่วงก่อนเหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย. 49 ด้วย ก่อนจะหายเงียบไปจากวงการแสดงและวงการเมือง เพื่อรักษาอาการป่วย และสิ้นใจในวันที่ 15 ก.ย.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์