จับแก๊งทุบ มิเตอร์น้ำ ชั่งกิโลขาย เที่ยวคาเฟ่

"โจรมาดเสี่ย" อ้างกลับจากเที่ยวจอดรถนอนพัก



เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.ต.เตือน สอดส่อง หัวหน้าสายตรวจ สน.บุคคโล รับแจ้งเหตุคนร้ายตระเวนงัดมิเตอร์ประปาหน้าบ้านเลขที่ 174 ซอยรัชดา-ท่าพระ 11 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี นำกำลังไปตรวจสอบ พบรถยนต์นิสสัน ซันนี่สีขาว ทะเบียน 3ว-5178 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์ ส่วนที่นั่งคนขับพบชายต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธนั่งอยู่ อ้างว่าเพิ่งกลับจากไปเที่ยวง่วงนอนจึงจอดพัก ชื่อนายสุวิทย์ รัตนวิมาน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 2 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา แต่งตัวแพรวพราวมาดเสี่ย ห้อยสร้อยคอทองคำหลายเส้น น้ำหนัก 10 บาท 1 เส้น น้ำหนัก 2 บาท และ 1 บาทอีกอย่างละเส้น เลสข้อมือหนัก 5 บาท 1 เส้น พร้อมนาฬิกาโรเล็กซ์เรือนทองฝังเพชรและแหวนเพชรอีก 1 วง


เบื้องต้นนายสุวิทย์อ้างว่าเพิ่งกลับจากไปเที่ยวคาเฟ่ย่านรัชดา-ท่าพระ แต่ระหว่างทางจะกลับบ้านเกิดง่วงนอนจึงจอดรถพัก แต่ตำรวจไม่เชื่อในพฤติกรรม ตรวจค้นท้ายรถพบมิเตอร์ประปาที่ใช้งานแล้วในสภาพสมบูรณ์จำนวน 21 ตัว คีมปากนกแก้วขนาดใหญ่ 1 อัน พร้อมอุปกรณ์ถอดถอนมิเตอร์และค้อน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดี นอกจากนี้ ยังพบชายต้องสงสัยอีกคนเดินป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้น คาดว่าน่าจะเป็นคนดูต้นทางในการโจรกรรม ชื่อนายจันทร์ สุขชื่นชีพ อายุ 41 ปี เบื้องต้นอ้างว่าไปเที่ยวและกำลังจะกลับบ้าน แต่เกิดปวดปัสสาวะจึงแวะหาที่ปลดทุกข์ จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สน.


"ยอมรับ" ขโมยไปเที่ยว เลี้ยงนักร้องคาเฟ่




ในที่สุดนายสุวิทย์ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นเสี่ยแต่อย่างใด มีอาชีพเข็นผักที่ปากคลองตลาด สร้อยคอเครื่องประดับทั้งหมดล้วนเป็นของปลอมทั้งสิ้น ใส่ไว้ เพื่อไปหลอกนักร้องสาวคาเฟ่เวลาไปเที่ยว พร้อมกับยอมรับว่าตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปาไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่าย่านพระราม 2 มานานหลายเดือนแล้ว โดยจะขับรถตระเวนไปตามตึกแถวย่านฝั่งธนฯที่ไม่มีเวรยามหลังเที่ยงคืน เมื่อสบโอกาสจะปิดวาล์วน้ำไม่ให้ไหลก่อน แล้วลงมือถอดมิเตอร์ทันที เสร็จแล้วนำไปทุบกระจกมิเตอร์ให้แตกก่อนนำไปขาย เมื่อได้เงินก็จะนำไปใช้ เที่ยวเตร่เลี้ยงนักร้อง โดยตระเวนลักเฉลี่ยคืนละ 20-30 ตัว และก่อนหน้านี้ก็เคยถูกจับดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ท้องที่ จ.สระบุรีมาแล้ว เพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี


บ่ายวันเดียวกัน พ.ต.ต.สถิตย์ สังข์ประไพ สว.สส. สน.บุคคโล ได้นำตัวนายจันทร์ไปตรวจค้นที่บ้านเช่า ไม่มีเลขที่ใกล้วัดปุระนาวาส ถนนศาลาธรรมสพน์ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ติดกับบ้านนายสุวิทย์ พบมิเตอร์น้ำอยู่ในบ้านอีก 10 ตัว นายจันทร์อ้างว่าเก็บมาได้จากข้างทาง แต่ชาวบ้านระบุว่าเห็นนายจันทร์นำมิเตอร์ น้ำไปทุบทุกวัน โดยพบจุดที่ทุบมีกระจกแตกเป็นกอง จึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเตรียมขยายผลสาวหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป






แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์