ใต้ป่วนไม่เลิกเซเว่นฯโดนด้วย ยันบึ้มวันเดียว41จุดใน3จว.

บึ้มไม่เลิกร้านเซเว่นฯ 2 แห่งโดนด้วย

ด้านผบช.ภ.9 เผย ยอดวางบึ้มทั้งหมด 41 จุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

(15มิย.) เวลา 11.50 น. ร.ต.ต.ชรินทร์ ฉ่ำทอง ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าโรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังรับแจ้งพร้อม พ.ต.อ.สมศักดิ์ วรรณวรรค ผกก.สภ.อ.เมือง พ.ต.ท.สักรินทร์ บำเพ็ญสมัย รอง ผกก.สภ.อ.เมือง และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ถึงที่ร้านที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลศูนย์ยะลา บรรดาพนักงานและประชาชนได้ออกมาหลบอยู่ที่บริเวณด้านนอกร้าน ซึ่งเมื่อเข้าตรวจสอบภายในร้านเจ้าหน้าที่พบเศษกระป๋องนม พร้อมสายไฟเชื่อมต่อกับนาฬิกาข้อมือ พ่วงกับถ่านไฟขนาด 9 โวลต์ แรงระเบิดทำให้ชั้นวางของได้รับความเสียหายเล็กน้อย


ต่อมาเวลาใกล้เคียงกันรับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาถนนพิพิธภักดี อ.เมือง จ.ยะลา

หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเดิมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พบว่า ระเบิดเป็นลักษณะเดียวกันกับสาขาหน้าโรงพยาบาลศูนย์ โดยคนร้ายได้นำระเบิดบรรจุใส่ท่อพลาสติกขนาดเล็ก ต่อสายไฟเชื่อมต่อกับนาฬิกาข้อมือ พ่วงกับถ่านไฟขนาด 9 โวลต์ บรรจุใส่แก้วน้ำพลาสติก

จากนั้นนำไปวางไว้ที่ชั้นสินค้า ตั้งเวลาระเบิดที่เวลา 11.55 น.โดยเจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา เข้าทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานผู้จัดการร้านทั้งสองแห่งเพื่อเปิดทีวีวงจรปิดตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยแล้ว

จากการสอบสวนทั้ง 2 จุด เชื่อว่าคนร้ายได้นำระเบิดมาซุกซ่อนเอาไว้ในชั้นวางของ ซึ่งเป็นระเบิดชนิดแสงเครื่อง โดยใช้ดินดำบรรจุภายในท่อพีวีซีขนาดเล็ก จากนั้นนำมาใส่ไว้ในกระป๋องนม และแก้วพลาสติก แล้วตั้งเวลาระเบิดด้วยนาฬิกาข้อมือ แต่เนื่องจากระเบิดไม่ได้มีสะเก็ดระเบิด จึงมีเพียงเสียงดังเท่านั้น


ต่อมาเวลา 14.40 น. วันเดียวกันนี้

พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบช.ภ.9 ในฐานะ ผบ.ศปก.ตร.สน. ได้เดินทางมาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุที่ภายในห้องน้ำ อาคารศาลากลางจังหวัดยะลา ส่วนขยายพร้อมสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบช.ภ.9

เปิดเผยว่า เท่าที่ได้รับรายงานล่าสุดในขณะนี้เกิดเหตุทั้งหมด 41 จุดใน 3 จังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่มีสะเก็ดระเบิดบรรจุใส่ในขวดน้ำยาดับกลิ่นขนาดเล็ก ตั้งเวลาระเบิดด้วยนาฬิกาคอวท์ ซึ่งระเบิดแบบนี้เป็นแบบที่ทำได้ง่าย และสามารถซุกซ่อนพกพาไปได้ง่ายด้วย อนุภาพในการทำงานน้อย

ล่าสุดได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อตรวจสอบบุคคลที่จะผ่านเข้าออกให้เข้มงวดแล้ว และทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ส่วนกรณีกลุ่มคนร้ายต้องการแสดงศักยภาพในวันสถาปนารัฐปัตตานีนั้นในเรื่องดังกล่าวตนยังไม่ขอยืนยัน ซึ่งท่านรองนายกชิดชัย ได้สั่งการให้เร่งรัดคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็วแล้ว


แหล่งข่าว :คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์