ยุ่นชี้

เมื่อ 8 ก.ย. หนังสือพิมพ์ซันเดย์ไทม์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญตั้งสมมติฐานว่า ประธานาธิบดีคิม จองอิล ผู้นำชาติคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือที่เห็นผ่านสื่อในปัจจุบันเป็นตัวปลอม

เพราะนายคิมตัวจริงเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปีพ.ศ.2546 ด้วยโรคเบาหวาน ศาสตราจารย์โทชิมิตสุ ชิเงมุระ นักวิชาการชาวญี่ปุ่นและผู้เชี่ยวชาญการเมืองเกาหลีเหนือ ผู้ตั้งทฤษฎีดังกล่าว อ้างว่ารวบรวมข้อมูลจากแหล่งข่าวในเกาหลีเหนือ รวมทั้งหน่วยข่าวกรองเกาหลีใต้และญี่ปุ่นมานานหลายปี และเขียนตีพิมพ์ลงในหนังสือขายดี "เดอะทรูคาแร็กเตอร์ออฟ คิม จองอิล"

ศ.ชิเงมุระ อ้างว่า สมัยยังมีชีวิตอยู่ ประธานาธิบดีคิมมีอุปนิสัยขี้ระแวง กลัวถูกลอบสังหาร จึงสั่งหา "ดับเบิ้ล" หรือคนมีรูปร่างหน้าตาเหมือนตัวเอง 4 คน ทำหน้าที่คอยออกงานในที่สาธารณะแทน

และ 1 ใน 4 คนนี้ถึงขั้นส่งไปผ่าตัดทำศัลยกรรมพลาสติกให้หน้าตาเหมือนนายคิมมากที่สุด "นายคิมเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวานไปตั้งแต่ปีพ.ศ.2546 ดังนั้น นายคิมที่เห็นนั่งเจรจาการเมืองกับประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีน หรืออดีตประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย จึงเป็นตัวปลอมที่คณะรัฐบาลเกาหลีเหนืออุปโลกน์ขึ้นมา" ศ.ชิเงมุระ ระบุ

นักวิชาการญี่ปุ่นจำนวนมากต่างปฏิเสธทฤษฎีนี้โดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ศ.ชิเงมุระพยายามยกเหตุผลมาสนับสนุนสมมติฐาน

อาทิ ชี้ให้เห็นว่านายคิมเสียชีวิตในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2546 ดูได้จากการที่หายตัวไปอย่างยาวนานเป็นครั้งแรกในช่วงนี้ถึง 42 วัน กว่าจะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง นอกจากนั้น ผลการวิเคราะห์เนื้อเสียงของนายคิมขณะร่วมหารือกับนายจุนอิจิโร่ โคอิซึมิ ผู้นำญี่ปุ่นเมื่อปี 2546 ยังพบว่า เนื้อเสียงไม่ตรงกับเนื้อเสียงของนายคิมที่บึนทึกไว้ก่อนหน้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์