นักท่องเที่ยวต่างชาติแลชมม็อบ!ทึ่งไม่เคยเจอเหตุยึดทำเนียบมาก่อน

เผยนานาทัศนะนักท่องเที่ยวสะพายเป้ต่อเหตุการณ์พันธมิตรยึดทำเนียบรัฐบาล หลังทำเนียบที่ถูกยึดกลายเป็นแหล่งเที่ยวใหม่ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทึ่ง!ไม่เคยพบเห็นม็อบยึดทำเนียบในปท.มาก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ว่า แม้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเลือกไม่เที่ยวเมืองไทย จากสถานการณ์การประกาศภาวะฉุกเฉิน และเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาล แต่สถานที่ชุมนุมหรือทำเนียบรัฐบาลก็ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวสะพานเป้บางรายไปแล้ว โดยนักท่องเที่ยวสะพานเป้หรือนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณต่ำในการเที่ยว ในย่านตรอกข้าวสาร ตอนนี้ยังได้เข้าร่วมอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง เข้าคิวรับอาหารฟรี และยังได้สังเกตุการเมืองไทยในวินาทีปัจจุบันด้วย
 
โดยนายแดเนี่ยล หนุ่มเม็กซิโกวัย 25 ปี ซึ่งเดินทางมาชมเหตุการณ์ม็อบพันธมิตรยึดทำเนียบรัฐบาลบอกว่า เขาเพิ่งได้ข่าวเหตุการณ์นี้ และคิดว่าน่าสนใจที่จะมาดูว่ามันเป็นอย่างไร เพราะที่ประเทศของเขาไม่เคยมีเหตุการณ์ม็อบยึดทำเนียบรัฐบาลมาก่อน
 
ขณะที่มาร์โก้ หนุ่มชาวอิตาลีวัย 35 ปี บอกว่า เพิ่งเดินทางมาเมืองไทยได้ 2 วัน และรู้ว่าเมืองไทยยังคงมีการชุมนุมประท้วงกันอยู่ จึงอยากเดินทางมาดูว่าเป็นอย่างไร และเห็นว่า เหตุการณ์ประท้วงค่อนข้างสงบ และคิดว่าเกมส์ฟุตบอลในช่วงวันอาทิตย์ของยุโรปยังมีบรรยากาศดุเดือดเลือดพล่านกว่า ซึ่งสังเกตุได้ชัดว่า หนุ่มอิตาลีผู้นี้ ไม่ทราบข่าวเรื่องเหตุการณ์ปะทะระหว่างม็อบนปช.และม็อบพันธมิตร ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 43 ราย
 
ส่วนนายจอห์น แจนตัค หนุ่มใหญ่แคนาดาวัย 49 ปี ซึ่งเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งที่สาม ซึ่งเดินทางเข้าร่วมเหตุการณ์ชุมนุมครั้งนี้

ผ่านบอดี้การ์ดพันธมิตรที่ค้นกระเป๋าเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย บอกว่า เขาคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่มีการชุมนุม เพราะตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว ผู้คนมีสิทธิที่จะแสดงความเห็นได้ แต่ในเรื่องที่ม็อบชุมนุมยื่นเงื่อนไขให้รัฐบาลต้องถูกโค่นล้ม เขาคิดว่าขัดกับหลักประชาธิปไตยของเขา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์