´เจ๊เบียบ´ลุยอบรมเยาวชน กลุ่ม´รักนวล สงวนตัว´รุ่น5

ไทยรัฐ

วันนี้ (14 มิ.ย.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช รักษาการ ส.ว.ขอนแก่น ในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข เปิดเผยว่า สมาคมเสริมสร้างฯ กำหนดจัดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตร "แกนนำเครือข่ายนักเรียนไทยกลุ่มรักนวลสงวนตัว" รุ่นที่ 5 ให้กับนักเรียนชาย-หญิง 150 คน ในระหว่างวันที่ 17-18 มิ.ย.นี้ ที่ตึกสหกรณ์ออมทรัพย์ กรมการปกครอง วังสุนันทา กทม.

นางระเบียบรัตน์ กล่าวว่า หลักสูตรการอบรมตลอด 2 วัน จะเน้นให้เยาวชนนักเรียนชาย-หญิงในระดับมัธยมศึกษาที่เข้ารับการอบรม ได้เรียนรู้ถึงภัยและผลเสียที่เกิดจากการละเลยไม่รักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของการ "รักนวล สงวนตัว" ตระหนักรู้เท่าทันผลกระทบที่ได้รับจากสื่อ ตลอดจนเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้เป็นผู้นำที่มีหลักในการดำเนินชีวิต มีแนวทางประพฤติปฏิบัติที่ดีงามแบบไทย เยาวชนมีทัศนคติที่งดงามไม่ทำลายเพศหญิง

"นอกจากนี้ จะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม รู้วิธีป้องกันตัว โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิเช่น น.พ.สุกมล วิภาวิพลกุล คณะวิทยากรจากโรงเรียนนายร้อย จปร.เป็นต้น" นางระเบียบรัตน์ กล่าว และว่าคาดว่าหลังการฝึกอบรมทางสมาคมเสริมสร้างฯ แกนนำที่เข้ารับการอบรมจะได้นำประโยชน์ที่ได้รับไปเผยแพร่องค์ความรู้และทัศนคติที่ถูกต้องให้แก่เพื่อนนักเรียนชายหญิงในโรงเรียนของตนเอง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นจากการที่นักเรียนมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันสมควรทั้งปัญหาท้อง ทิ้ง แท้ง การติดเชื้อเอชไอวี รวมทั้งคดีอาชญากรรมทางเพศต่างๆ ได้อย่างมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์