นักท่องเที่ยวยุ่นตื่นชุมนุม ยกเลิกทัวร์เที่ยวภูเก็ต50%

นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยวันนี้ (1 ก.ย.) ว่า เหตุการณ์ชุมนุมปิดทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต 2 วัน ส่งผลกระทบต่อความวิตกกังวลของนักท่องเที่ยวพอสมควร

แม้ขณะนี้จะไม่มีปัญหาแล้ว แต่ยังมีนักท่องเที่ยวและบริษัททัวร์โทรศัพท์สอบถามถึงสถานการณ์เข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่จองตั๋วมาภูเก็ตภายในสัปดาห์นี้แจ้งยกเลิกการเดินทางแล้วร้อยละ
50  เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่น้อย เพราะนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเพิ่งจะเริ่มกลับคืนมาในปีนี้ หลังจากชะงักไปตั้งแต่เหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่มเมื่อปลายปี 2547
  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับบริษัทนำเที่ยวให้ชัดเจน ก่อนที่การท่องเที่ยวไทยจะเสียหายหนัก
 

ด้าน นายทรงชัย มุ่งประสิทธิชัย ที่ปรึกษาสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ยอมรับว่าเหตุการณ์ชุมนุมปิดทางเข้า-ออกท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เพียงไม่กี่วัน แต่ส่งผลกระทบอย่างมาก

เพราะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหาความไม่สงบอยู่แล้ว ยังต้องมาประสบปัญหากับการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองเมื่อวันที่
30-31 ส.ค. ทำให้การท่องเที่ยวเสียหายอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากช่วงดังกล่าวตรงกับช่วงเฉลิมฉลองวันชาติมาเลเซีย ตามปกติทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้าพื้นที่หาดใหญ่อย่างคับคั่ง ก่อนเดินทางต่อไปยังภูเก็ตและกรุงเทพมหานคร (กทม.) หากปัญหายังยืดเยื้ออาจกระทบต่อการท่องเที่ยวเทศกาลกินเจและฮารีรายอต้นเดือนต.ค.นี้  นักท่องเที่ยวจองห้องพักเข้ามาเต็มหมดแล้ว แต่มีบริษัททัวร์โทรศัพท์สอบถามสถานการณ์เข้ามาอยู่ตลอด เพื่อตัดสินใจการเดินทาง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์