หุ้นไทยเปิดตลาดร่วงแรง ทำสถิติต่ำสุดรอบ11เดือน

หุ้นดิ่ง ฮวบฮาบ ตามภาวะการเมือง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นไทยในเช้าวันนี้ (14 มิ.ย.) เปิดลดลงทันทีกว่า 16 จุด และลดลงต่อเนื่องจนดัชนีต่ำสุดที่ 644.69 จุด หรือลดต่ำกว่า 24 จุด ทำสถิติต่ำสุดรอบเกือบ 11 เดือน ก่อนจะดีดขึ้นปิดตลาดในช่วงเช้า 646.64 จุด ลดลง 23.77 จุด


นักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยลดลงเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ลดลง โดยเฉพาะตลาดสหรัฐฯ ที่ร่วงลงต่อเนื่องช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับผลจากความไม่มั่นใจทางด้านการเมืองหลังจากนี้ว่าจะมีความชัดเจน หรือจะเกิดการชุมนุมใหญ่อีกหรือไม่ ขณะเดียวกันค่าเงินบาทเช้านี้ได้อ่อนค่าลงแตะระดับ 38.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางรายระบุว่าหลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีความชัดเจนว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยร้อยละ 2.5 หรือร้อยละ 0.50 ในการประชุมวันที่ 29 มิ.ย.นี้แล้ว จะทำให้ตลาดหุ้นกลับสู่ภาวะปกติ


ดิ่งตามหุ้นนอก ร่วงตามๆ กัน



ตลาดหุ้นทั่วโลกทั้งสหรัฐฯ ยุโรป ต่างดิ่งลงอย่างหนักหลังจากตลาดหุ้นเอเชียปิดในแดนลบต่ำที่สุดในรอบปี อันเนื่องมาจากนักลงทุนทั่วโลกต่างพร้อมใจวิตกกังวล เกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ และการที่เฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรอบใหม่ในช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งชี้ถึงสภาพเศรษฐกิจโลกที่กำลังอยู่ในภาวะชะลอตัว โดยตลาดหุ้นสหรัฐปิดลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ตามตลาดหุ้นยุโรปและเอเชีย โดยดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ปิดที่ 10,706 จุด ลดลง 86 จุด และด้านตลาดหุ้นในยุโรปดิ่งลดลงมากกว่า 100 จุด โดยตลาดหุ้นเอฟที 100 ของอังกฤษ ลดลง 101.30 จุด ปิดที่ 5,519.60 จากแรงขายรุนแรงในหุ้นกลุ่มพลังงานและเหมืองแร่ ที่ล่าสุดราคาน้ำมันได้ปรับลดลงต่อเนื่อง ทำให้ราคาน้ำมันลดลงต่ำกว่า 70 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล โดยลดลงมาอยู่ที่ 68.49 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อบาร์เรล






แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์