หมอสหรัฐฯเตรียมผ่าตัดแยกร่างเด็กแฝดโดยใช้ทีมแพทย์ร้อยชีวิต

คาด! ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 24 ชม.



แพทย์สหรัฐเตรียมผ่าตัดแยกเด็กแฝดตัวติดกันซึ่งจะต้องใช้ทีมแพทย์เกือบร้อยชีวิต


โรงพยาบาลเด็กลอสแองเจลีส ออกแถลงการณ์ระบุว่า เด็กหญิงเรจินาและเรนาตา ฟีแอร์รอส หนูน้อยสัญชาติอเมริกัน วัย 10 เดือนจะเข้าห้องผ่าตัดในเวลา 6.00 น.ของเช้าวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 20.00 น.ของวันนี้ในบ้านเรา โดยจะใช้คณะแพทย์ถึง 80 คน เพื่อช่วยกันผ่าตัดที่ยาวนานและซับซ้อนที่สุด เพื่อแยกร่างของหนูน้อยทั้งสองออกจากกัน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

ไม่ค่อยปรากฎ! อวัยวะหลายส่วนใช้ร่วมกัน



ทั้งคู่เป็นฝาแฝดที่ไม่ค่อยปรากฏให้เห็นบ่อยนัก พวกเธอมีใบหน้าติดกัน และใช้อวัยวะหลายส่วนร่วมกัน ทั้งตับ ลำไส้ อวัยวะขับถ่ายปัสสาวะ อวัยวะสืบพันธ์ และระบบกล้ามเนื้อกระดูก นายแพทย์ เจมส์ สไตน์ หัวหน้าคณะแพทย์บอกว่า การผ่าตัดครั้งนี้มีความซับซ้อนมาก เพราะนอกจากจะต้องแยกเธอออกจากกันแล้วจะต้องแบ่งครึ่งอวัยวะหลายส่วน รวมถึง ตับ ลำไส้ อวัยวะสืบพันธ์ กระเพาะ กระดูกเชิงกราน และยังต้องมีการย้ายอวัยวะบางส่วน และปลูกถ่ายบางอวัยวะขึ้นใหม่ด้วย


โดยจะมีการผ่าตัดตั้งแต่กระดูกหน้าอกลงไปถึงกระดูกเชิงกราน และจะต้องตัดกระดูกเชิงกรานด้านหลังของแต่ละข้างออก แล้วย้ายสะโพก และขาทั้งสองข้างที่เดิมหันไปด้านหลังกลับมาไว้ด้านหน้า ซึ่งคณะแพทย์ต้องการผ่าตัดให้ เด็กหญิงสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้





แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์