ผบ.ทบ. ยันทหารไม่ปฏิวัติ ดึงคนในชาติรักและสามัคคีกัน

ทรงรับสั่ง ให้คนไทยร่วมกันรักษาชาติบ้านเมือง



พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ให้คนไทยร่วมกันรักษาชาติบ้านเมือง ว่า กองทัพบกจะนำกระแสพระราชดำรัสไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการทำให้ทุกคนในชาติมีความรักความสามัคคีกัน ส่วนเรื่องความมั่นคงของชาตินั้น มีหลายมิติที่จะต้องทำ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับประชาชน กองทัพจะให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำให้ชาติบ้านเมืองมีความรัก ความสามัคคี ถือเป็นหน้าที่สำคัญที่จะต้องทำให้ได้


ต่อกรณีที่เกรงว่า สถานการณ์การเมืองจะมีความรุนแรงหลังจากผ่านพ้นพระราชพิธีครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีนั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า คนไทยทุกคนต้องรู้จักบทบาทหน้าที่ของตัวเองให้มากที่สุด และเพื่อให้เป็นไปตามกระแสพระราชดำรัส คิดว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องมาพูดคุยกันถึงปัญหาความขัดแย้งต่าง ๆ


การเมืองจะเป็นอย่างไร ไม่มีปฏิวิติ!



พลังประชาชนที่แสดงออกในช่วงหลายวันที่ผ่านมานั้น ได้แสดงให้เห็นถึงการที่คนไทยมีความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ พล.อ.สนธิ กล่าว และยืนยันว่า ไม่ว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นไปอย่างไรก็ตาม ทหารจะไม่ปฏิวัติ ถือเป็นวิธีโบราณที่ไม่มีใครทำกันแล้ว


สำหรับภารกิจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (14 มิ.ย.) ว่า มีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เพื่อประชุมเตรียมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมกับเยี่ยมชมพื้นที่จัดงานที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ในช่วงบ่าย ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังคงหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ใด ๆ ต่อสื่อมวลชนท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่หลายฝ่ายคาดว่า จะกลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังเสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยเฉพาะประเด็นการยุบพรรคการเมือง 2 พรรคใหญ่ที่ยังไม่มีความชัดเจน




แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์