จีนจวกผู้ประกาศสาว-นู้ดโฆษณา!

ผู้ประกาศข่าว..สุด sexy !!

เมื่อ 13 มิ.ย. ไชน่าเดลี่รายงานว่า ผู้ประกาศสาวทางโทรทัศน์ของจีนต้องออกมาแถลงขอโทษประชาชน หลังจากไปถ่ายภาพนู้ดท่อนบนกับนางแบบสาวอีก 2 คนในโฆษณาของโรงพยาบาลที่ต้องการกระตุ้นให้ผู้หญิงตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพ แต่ภาพดังกล่าวออกมาเซ็กซี่เกินไปจนถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะทางหน้าสนทนาทางอินเตอร์เน็ตและกลายเป็นประเด็นโต้เถียงในวงการสื่อมวลชนถึงจริยธรรมการใช้ภาพนู้ดเพื่อดึงดูดความสนใจจากสาธารณชน


ผู้ประกาศสาวมีชื่อว่าเฉิน ตัน เป็นผู้ประกาศทางสถานีผู้หญิง หรือฉางชาทีวี ในมณฑลหูหนาน ใจกลางของประเทศ ไปถ่ายโฆษณาชื่อ "สาวที่ฉลาดรู้จักรักตนเองมากขึ้น" เป็นแผ่นภาพที่ติดตามป้ายรถเมล์และบิลบอร์ดในเมืองฉางชา นครหลวงของมณฑลหูหนาน

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่นาน ทางสถานีออกแถลงการณ์ว่า สั่งพักงานผู้ประกาศสาวแล้ว และจะพิจารณาตามกฎของสถานีต่อไป ที่ผ่านมาทางสถานีไม่ได้รับแจ้งจากผู้ประกาศสาวว่าไปเป็นนางแบบให้โฆษณานี้ และการถ่ายภาพลักษณะนี้ไม่เป็นไปตามระเบียบของสถานี ทั้งยังทำลายภาพพจน์อีกด้วย


ด้านเฉิน ตันให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีเจตนาดี หวังว่าจะดึงดูดความสนใจของสาธารณชนให้ใส่ใจถึงสุขภาพของผู้หญิง แต่เพราะภาพที่ออกมาไม่เหมาะสม จึงทำให้เกิดการโจมตีครั้งใหญ่ ในอนาคตตนจะหาวิธีที่เหมาะสมกว่านี้ในการรณรงค์ด้านสุขภาพสตรี สำหรับการถ่ายภาพดังกล่าว ตนไม่ได้รับอนุญาตจากทางสถานี และถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิด และจะไม่ทำอีก





แหล่งข่าว : มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์