ชาวมะกันเลือกพุดเดิลเป็นสุนัขโอบ่าม่าในทำเนียบขาว

ชาวอเมริกันโหวตเลือก"พุดเดิล" เป็นสุนัขสำหรับครอบครัว"บารัก โอบ่าม่า"ที่ทำเนียบขาว


(29ส.ค.) สมาคมสุนัขอเมริกัน หรือ AKC แถลงในเว๊ปไซต์เมื่อวันพฤหัสบดีว่า ผลการสำรวจความเห็นที่ใช้เวลานาน 7 สัปดาห์ ของชาวอเมริกันมากกว่า 42,000 คน ในประเด็นที่ว่า สุนัขสายพันธุ์ใดเหมาะสมมากที่สุด ที่จะเป็นสุนัขประจำทำเนียบขาวสำหรับครอบครัว ของวุฒิสมาชิกบารัก โอบาม่า ตัวแทนพรรคเดโมแครตไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ บว่า สุนัขพันธุ์"พุดเดิ้ล"เฉือนชนะพันธุ์ "วีทเทน เทอร์เรีย"( Wheaten terrier)ซึ่งไม่ค่อยมีคนรู้จักกันมากนักไปเพียงไม่กี่ร้อยคะแนน นับเป็นชัยชนะเฉียดฉิวเหมือนกับชัยชนะของโอบาม่าเหนือนางฮิลลารี คลินตัน ในการชิงความเป็นตัวแทนพรรคฯ


AKC จัดทำผลสำรวจนี้ หลังจากมีข่าวว่า โอบาม่ากับภรรยาได้ให้คำมั่นกับบุตรสาว 2 คนว่าจะยอมให้เลี้ยงสุนัขตัวแรกของครอบครัว

หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดี และโฆษกหญิงของAKC ระบุว่า การที่ชาวอเมริกันเลือก"พุดเดิ้ล" ซึ่งมีความฉลาดและปราดเปรียวแข็งแรง เป็นสุนัขสำหรับทำเนียบขาว ไม่ใช่สิ่งน่าแปลกใจ เพราะสถิติของ AKC พบว่า ปัจจุบัน"พุดเดิ้ล" เป็นสุนัขยอดนิยมอันดับที่ 8 ในสหรัฐฯ และเคยติดอันดับหนึ่งอยู่นานกว่า 2 ทศวรรษ ยืนยันว่าเหมาะเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัว


สุนัขสายพันธุ์อื่นๆที่ติดอันดับคือ พันธุ์มินิเอเจอร์ ชเนาเซอร์ (miniature schnauzer) พันธุ์บิชอน ฟริเซ่ ( bichon frise) และพันธ์ไชนิส เครสเต็ด ( Chinese crested.)

รายงานข่าวระบุด้วยว่า AKC ไม่ได้จัดลงมติหาสัตว์เลี้ยงที่เหมาะสมกับครอบครัวของวุฒิสมาชิกจอห์น
แมคเคน ว่าที่ตัวแทนพรรครีบลิกันไปชิงทำเนียบขาว เพราะแมคเคนมีสัตว์เลี้ยง 24 ตัวแล้ว รวมทั้งสุนัข 4 ตัว


สุนัขของแมคเคนคือ" แซม" พันธุ์อิงลิช สแปรงเกอร์ สแปเนียล" ( English Spranger Spaniel) กับ" ลูซี่และ เดซี่" ซึ่งทั้งคู่พันธุ์ ยอร์คเชียร์ ( Yorkshire Terrier) และสุนัขพันธุ์ทางชื่อ "โคโค" ส่วนสัตว์เลี้ยงอื่นๆของเขา รวมทั้ง แมว 1 ตัว เต่า 2 ตัว พังพอน 1 ตัว นกแก้ว 3 ตัว และปลาทะเล 13 ตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์