สตรีวิทย์-เบญจมบพิตรยันพรุ่งนี้เปิดสอนปกติ

ที่โรงเรียนสตรีวิทยา น.ส.เฟื่องฟ้า ประดิษฐพจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนเปิดสอนตามปกติ

แต่ตนจะเช็คข้อมูลความเคลื่อนไหว ความรุนแรง หรือเหตุการณ์ต่างๆ จาก สน.ชนะสงคราม กับ กองบัญชาการตำรวจนครบาลแห่งชาติ (บช.น.) ก็ได้รับรายงานว่าไม่มีเหตุการณ์รุนแรง อีกอย่างสถานที่ตั้งของโรงเรียนสตรีวิทยา อยู่ห่างจากจุดชุมนุม เลยไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนการจราจรก็ปกตินักเรียน อาจารย์ เดินทาโรงเรียนได้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ปกครองท่านใดต้องการมารับนักเรียน ก็ไม่มีปัญหาเพียงแต่ผู้ปกครองต้องมารับด้วยตัวเอง
 
“สตรีวิทยา ไม่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม จึงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ อย่างไรก็ตาม ตนยังเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง” ผอ.ส.ว. กล่าว
 
นายนาวี ยั่งยืน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร กล่าวว่า ถ้าหากมีการชุมนุมยืดเยื้อ โรงเรียนก็ไม่ได้รับผลกระทบ

ดังนั้นในวันพรุ่งนี้(28 ส.ค.) จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ซึ่งตนยังเกาะติดสถานการณ์การชุมนุม พร้อมกันนี้ยังได้ประสานไปยัง สน.ดุสิต เพื่อขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2-3 นายมาดูแลความปลอดภัยให้แก่ครู นักเรียน นอกจากนี้ ยังได้กำลังจากทหารจากกองทัพภาค 1 ซึ่งจะแต่งกายนอกเครื่องแบบ 3 นาย มาผลัดเปลี่ยนกันดูแลความปลอดภัยเช่นกัน
 
นายวินัย รอดจ่าย รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงการปิดโรงเรียนของสถานศึกษาหลายแห่งว่า ตามปกติประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ จะให้มีการเรียนการสอน 200 วัน


ทั้งนี้โรงเรียนส่วนใหญ่จะมีการเผื่อไว้ล่วงหน้าโดยจะเปิดสอน 205-207 วัน เพราะฉะนั้นการหยุดเรียนวัน 2 วัน จะไม่มีผลกระทบต่อการเรียนการสอน นอกจากนี้ หากมีการหยุดเรียน โรงเรียนส่วนใหญ่มักจะมีการสอนชดเชยวันเสาร์ หรือหลังเลิกเรียน เพื่อให้ครบตามที่กระทรวงกำหนดไว้ “ผู้บริหารโรงเรียน จะมีแผนรองรับการหยุดเรียน ส่วนใหญ่เมื่อหยุดไปกี่วัน กี่ชั่วโมง จะสอนชดเชยให้นักเรียนครบตามที่กระทรวงกำหนด ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยเฉพาะ ม. 6 จะต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย หากมีการหยุดติดต่อกันหลายคน อาจารย์จะสอนแบบเข้มข้นให้แก่นักเรียน ขณะเดียวกันจะกำชับให้นักเรียนมั่นทบทวนตำรามากขึ้นในระหว่างอยู่ที่บ้านด้วย” รองเลขาธิการ กพฐ.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์