พายุโซนร้อน ´อัลแบร์โต´ พัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาวันนี้

เตือนภัยพายุโซนร้อนอัลแบร์โต

พายุโซนร้อน อัลแบร์โต


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐออกแถลงการณ์เตือนภัยพายุโซนร้อนอัลแบร์โต พายุลูกแรกของมหาสมุทรแอตแลนติกในฤดูกาลเฮอริเคนปีนี้จะพัดขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาในวันนี้ (13 มิ.ย.) อิทธิพลของพายุจะทำให้หลายพื้นที่บริเวณชายฝั่งรัฐฟลอริดา ตั้งแต่อินเดียนพาส ไปจนถึงอีเกลวูด ทางใต้ของเมืองแทมปา มีฝนตกหนักระหว่าง 10-20 เซนติเมตรในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

แถลงการณ์ระบุว่า พายุอัลแบร์โตแม้จะไม่มีแนวโน้มทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอริเคน แต่ฝนที่ตกหนักขณะพายุพัดผ่านอาจสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนและอาคารขนาดเล็ก หรืออยู่ในที่ลุ่มต่ำ



ทั้งนี้พายุอัลแบร์โตก่อตัวเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. บริเวณนอกชายฝั่งคิวบา ฝนที่ตกกระหน่ำอย่างหนักจากอิทธิพลพายุทำให้ชาวคิวบาบริเวณชายฝั่งตะวันตกกว่า 26,000 คน ต้องอพยพจากพื้นที่ลุ่ม



ก่อนหน้านี้พื้นที่ชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐได้รับความเสียหายอย่างหนักจากความรุนแรงของเฮอริเคนแคทรินาในฤดูกาลเฮอริเคนปีก่อน ซึ่งนอกเหนือจากเป็นภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของสหรัฐ จำนวนพายุเฮอริเคนปีก่อนยังมีจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่นักพยากรณ์อากาศเกรงว่า พายุเฮอริเคนในปีนี้จะมีจำนวนพายุและความรุนแรงไม่น้อยไปกว่าเมื่อปีก่อนจากปัญหาสภาวะอากาศโลกแปรปรวน





แหล่งข่าว : ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์