เตือนพระกัมพูชาสำรวมตนขณะดูถ่ายทอดฟุตบอลโลก

คม-ชัด-ลึก

สมเด็จพระราชาคณะกรุงพนมเปญเตือนพระภิกษุสงฆ์ 4 หมื่นรูปทั่วกัมพูชาให้สำรวมตนขณะชมการแข่งขันฟุตบอลโลก มิเช่นนั้นจะถูกสึก สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือเริ่มแพร่ภาพออกอากาศการแข่งขันฟุตบอลโลกซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากเกาหลีใต้

(12 มิ.ย.) สมเด็จพระราชาคณะกรุงพนมเปญ เปิดเผยว่า พระภิกษุสงฆ์ไม่ควรชมการแข่งขันฟุตบอลโลกในที่สาธารณะ ส่งเสียงเชียร์หรือเล่นพนันฟุตบอล เพราะการกระทำเช่นนี้ผิดหลักคำสอนของพุทธศาสนา แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะห้ามการชม เพราะด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ทำให้สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทุกที่ แต่ถึงจะชมได้ก็ต้องสำรวมตนในเพศบรรพชิต ซึ่งถ้าหากได้รับแจ้งว่าพระภิกษุสงฆ์รูปใดส่งเสียงดังหรือตะโกนเชียร์ในขณะชมการแข่งขันฟุตบอลโลกจะต้องถูกสึกเป็นฆราวาส



เกาหลีเหนือเริ่มแพร่ภาพการแข่งขัน

คณะกรรมการแพร่ภาพกระจายเสียงเกาหลี(เคบีเอส) รายงานว่าเริ่มถ่ายทอดสัญญาณภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกผ่านดาวเทียมไปยังเกาหลีเหนือในวันนี้ (12 มิ.ย.) หลังจากทดลองออกอากาศเมื่อวันอาทิตย์ ทั้งนี้ เกาหลีใต้เสนอส่งสัญญาณภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกทุกคู่ให้แก่เกาหลีเหนือ รวมถึงสัญญาณภาพพิธีเปิดและปิด

มีรายงานว่าเกาหลีใต้ยอมจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่ฟีฟาแทนเกาหลีเหนือ โดยฝ่ายเกาหลีเหนือจะได้รับชมการแข่งขันของนักเตะเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ร่วมสายจี กับฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และโตโก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์