คนเดินโพยถอดใจสมัครแค่ 7 หมื่นราย

ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 18.00 น. วันที่ 22 ส.ค. นายวันชัย สุระกุล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ เปิดเผยว่า บรรยากาศการรับสมัครคนเดินโพยของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ซึ่งเป็นวันสุดท้ายหลังจากเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้มาสมัครเป็นคนเดินโพยเพียง 69,949 รายเท่านั้น จากที่ได้เข้าไปกรอกใบสมัครทางอินเทอร์เน็ตมากถึง 102,201 ราย หรือน้อยกว่าเกือบ 50% ทีเดียว โดยผู้ที่มาสมัครคนเดินโพยครั้งนี้ไม่ถือว่าน้อยจนเกินไป ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสำนักงานสลากฯ จะเปิดรับสมัครต่างจังหวัด บรรดาผู้สมัครจึงรอการเปิดรับสมัครให้ชัดเจนก่อน เพราะต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าเดินทาง ขณะเดียวกันคนเดินโพยบางส่วนอาจเห็นว่าผลตอบแทนที่ได้รับเพียง 3.5% ของยอดขายนั้นอาจน้อยเกินไป จึงไม่มาสมัครและลงทะเบียนให้ชัดเจน

นายวันชัย กล่าวว่า ส่วนความคืบ หน้าเรื่องการเปิดรับสมัครคนเดินโพยในต่างจังหวัด ยังอยู่ระหว่างหารือในรายละเอียดเพราะมีหลายหน่วยงานที่ต้องประสานงานเพื่อความเรียบร้อย

โดยเน้นเปิดรับสมัครในจังหวัดใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ สงขลา ขอนแก่น อุดรธานี ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย. ขณะ ที่ความคืบหน้าเรื่องคำสั่งศาลปกครอง กรณีที่มีผู้ไปร้องเรียนระงับการขายหวยออนไลน์ นั้น ขอยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับคำตัดสินจากศาลปกครองสูงสุดแต่อย่างใด ระหว่างนี้ยังคงเดินหน้าไปตามปกติ โดยยืนยันว่าการดำเนินการทั้งหมดนั้น เป็นไปตามกฎหมายสำนักงานสลากฯ 2517 ทุกอย่าง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์