เศร้าสลด2ชะตากรรมลูกวาฬ-แม่ลิง

เมื่อ 20 ส.ค. เอพีรายงานชะตากรรมน่าสงสารของลูกวาฬหลงทางวัย 1-2 เดือน ในออสเตรเลีย

ที่ว่ายติดตามเรือยอชต์ลำหนึ่งตลอดเวลา เพราะคิดว่าเป็นแม่ของมัน ว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าของออสเตรเลียหมดหวังที่จะช่วยมันแล้ว แม้ว่าประชาชนที่ทราบข่าวจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยมันให้ได้ เช่น ให้นำนมเลี้ยงทารกไปช่วยมัน แต่โฆษกองค์การสัตว์ป่ากล่าวว่า ถ้าทำอย่างนั้น ต้องใช้นมถึงวันละ 230 ลิตร และผู้เชี่ยวชาญเห็นว่า ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง ทางเลือกเดียวที่เหลือคือ ฆ่ามันทิ้งเพื่อไม่ให้ทรมาน

ลูกวาฬตัวดังกล่าวหลงทางอยู่ในน่านน้ำอ่าวพิตต์วอเตอร์

ใกล้หาดปาล์มบีช นครซิดนีย์ ทางเจ้าหน้าที่พยายามจะช่วยด้วยการลวงลูกวาฬตัวนี้ออกไปทะเลลึก 1 กิโลเมตร โดยใช้เรือทำให้ดูเหมือนเป็นแม่มัน เพื่อลุ้นให้มันจะว่ายไปรวมกับวาฬตัวอื่นๆ ที่ผ่านมา แต่มันว่ายกลับมาที่อ่าวพิตต์วอเตอร์อีก และเกาะติดอยู่กับเรือที่คิดว่าเป็นแม่

วันเดียวกัน เทเลกราฟรายงานเรื่องราวน่าสงสารของสัตว์โลกอีกกรณีที่สวนสัตว์ในเมืองมุนสเตอร์ ฝั่งตะวันตกของเยอรมนี แม่ลิงกอริลลา ชื่อ กาน่า

ยังคงอุ้มซากลูกน้อยของมันไม่ปล่อย และคอยดูอยู่ตลอดเวลา แม้ลูกจะตายไปตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ลูกลิงตายในอ้อมกอดของกาน่า เป็นเรื่องเศร้ารอบสองของกาน่า โดยปีก่อนมันเคยทิ้งลูกวัย 6 สัปดาห์ของมัน ทางเจ้าหน้าที่ต้องย้ายมาอยู่ที่ใหม่ทำให้มันสุขภาพดีขึ้น กระทั่งมาพบเรื่องเศร้าที่สะเทือนใจชาวเยอรมันทั่วประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์