ส่งหมานรก ให้ตํารวจฝึก

จากเหตุสยองขวัญ ด.ญ.ร่มเกล้า หรือน้องดีน่า แบร์นาดินา พูล วัย 1 ขวบ 8 เดือน ลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ ลูกสาวคนเล็กของนางจินตนา แบร์นาดินา พูล อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 447/8 ซอยประชาอุทิศ ถนนพายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ถูกสุนัขพันธุ์ “ร็อตไวเลอร์” เพศผู้ชื่อ “บลูเรท” และ “ซาโน่” ที่เลี้ยงไว้ในบ้านรุมขย้ำจนเสียชีวิตอย่างอนาถ ขณะที่นางจินตนาวางลูกสาวลงบนพื้นเพื่อไขกุญแจเปิดประตูบ้าน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา 


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น.
 
วันที่ 15 ส.ค.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่บ้านของนางจินตนา เลขที่ 447/8 ซอยประชาอุทิศ ถนนพายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา พบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว คือ “บลูเรท” และ “ซาโน่” ถูกขังรวมกันในกรงขนาด 2 คูณ 2 เมตร โดยสุนัขทั้งคู่ไม่แสดงความดุร้ายออกมาให้เห็นแต่อย่างใด ต่อมานายศุภชัย พันธุ์วิเศษ อายุ 29 ปี น้องชาย นางจินตนา ได้จับสุนัขทั้ง 2 ตัว โดยนำตะกร้อหนังครอบปากและใส่ปลอกคอผูกเชือกอย่างแข็งแรงออกจากกรงขังไปขึ้นรถปิกอัพ แต่เนื่องจากสุนัขทั้งคู่กัดกัน จึงแยกสุนัขไปขึ้นรถปิกอัพตัวละคันส่งไปที่หน่วยปฏิบัติการ พิเศษ ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 โดยมี พ.ต.ท.ไกรเดช วิเศรษฐ์ฐิติพันธ์ หรือ “สารวัตรแรมโบ้” รอง ผกก.ปพ.ศสส.ภ.3 เป็นผู้รับมอบ

โดย พ.ต.ท.ไกรเดช กล่าวว่า

สำหรับสุนัขทั้ง 2 ตัว จะนำไปฝึกเพื่อใช้งานช่วยเหลือตำรวจในการปราบปรามอาชญากรรม ในเบื้องต้นฝึกเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยก่อน สุนัขชื่อ “บลูเรท” จะให้อยู่ในความดูแลของ จ.ส.ต.ปราการ ชาตยธรรม ส่วนสุนัขชื่อ “ซาโน่” จะให้อยู่ในความดูแลของ ส.ต.ต.วีระพล อบโตนด เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ฯ  

ด้านนางจินตนา แบร์นาดินา พูล กล่าวด้วยสีหน้าเศร้าสลดว่า
 
ได้มอบหมายให้น้องชายนำสุนัขทั้ง 2 ตัว มอบให้ตำรวจเพราะไม่อยากเลี้ยงดูอีกแล้ว อีกทั้งหากนายโยฮานเนส แบร์นาดินา พูล สามีซึ่งเป็นบิดาของน้องดีน่ากลับมาถึงเมืองไทยในวันที่ 16 ส.ค.นี้เชื่อว่านายโยฮานเนสต้องฆ่าสุนัขทั้ง 2 ตัวแน่นอน จึงได้ปรึกษาหารือกับญาติพี่น้องตกลงกันว่าควรจะนำสุนัขมอบให้ตำรวจก่อนที่สามีจะเดินทางกลับมาถึง เพราะไม่อยากจะให้มีเวรมีกรรมกันอีกในชาติหน้า 


สำหรับศพของน้องดีน่าซึ่งญาติตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 4 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมืองนครราชสีมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ มีญาติและประชาชนบางส่วนที่ทราบข่าวเดินทางไปร่วมงาน โดยศพของน้องดีน่าจะทำพิธีเผาในวันที่ 18 ส.ค.นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์