น้ำจ่อท่วมตลาดอินโดจีน

แม่น้ำโขงส่อวิกฤต! ระดับน้ำสูงขึ้นรวดเร็ว อีก 5 ซม.จ่อล้นตลิ่งท่วมชั้นใต้ดินตลาดอินโดจีน จ.มุกดาหาร ผู้ค้าเร่งอพยพขนสินค้าหนีน้ำขึ้นมาขายด้านบน  เทศบาลเมืองฯจัดเจ้าหน้าที่ ปภ.เฝ้าระวัง 24 ชม.

วั
นนี้ (14 ส.ค.) นายพุฒิชัย  รุ่งจิรวัฒน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าตลาดอินโดจีน จ.มุกดาหาร กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งให้พ่อค้า-แม่ค้า ตลาดอินโดจีนชั้นใต้ดิน เตรียมการอพยพหนีน้ำขึ้นมาจำหน่ายด้านบนแล้ว ภายหลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูงขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และสูงเกือบถึงระดับเตือนภัยแล้ว โดยมีการปรับขึ้นเฉลี่ยชั่วโมงละประมาณ 2 เซนติเมตร ซึ่งระดับน้ำปัจจุบันอยู่ที่ 12.45 เมตร และระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตรซึ่งเหลืออีกเพียงประมาณ 5 เซนติเมตรก็จะเข้าท่วมตลาดชั้นใต้ดิน ในขณะที่พ่อค้า แม่ค้า บางส่วนได้ทำการอพยพสินค้าขึ้นมาจำหน่ายขายบริเวณพื้นที่ชั้นบนที่ทางเทศบาลจัดไว้ให้แล้ว และมีบางส่วนกำลังรอดูสถานการณ์ หากระดับน้ำยังมีการปรับสูงขึ้นอีกก็จะดำเนินการอพยพขึ้นมาจำหน่ายด้านบน


ด้าน นาย สัมฤทธิ์ โภคสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้นำรถประชาสัมพันธ์ออกประกาศเตือน

พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนหากต้องมีการอพยพสินค้าอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องสินค้าเกิดความเสียหายจากภาวะน้ำล้นตลิ่งในครั้งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์