โฉมหน้าเด็กหญิง ′ฟันไม่สวย′ เบื้องหลังเสียงร้องเพลงในพิธีเปิดโอลิมปิคที่ถูก ′เปลี่ยนตัว′

'เด็กหญิงหลิน' เบื้องหลังเสียงร้องเพลงในโอลิมปิคเกมส์ ที่แท้เป็นของเด็กหญิงเสียงดีแต่ฟันไม่สวย ที่สวมเสียงลิปซิงค์โดยเด็กน้อยน่ารักอีกคนหนึ่งซึ่งออกหน้าแทน เจ้าตัวเผย! ไม่น้อยใจที่คณะกรรมการตัดสินเปลี่ยนตัวแต่กลับรู้สึกเป็นเกียรติ

เดลี่ เมล์ รายงานเมื่อวันที่ 13 ส.ค.ว่า เบื้องหลังการขับร้องเพลงชาติจีนของเด็กหญิงหยาง ไป่หยี

นักร้องสาวผู้มีเสน่ห์ที่ปรากฎตัวต่อผู้ชม 91,000 คนและผู้ชมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกทั่วประเทศหลายพันล้านคน นั้น ปรากฎว่าเสียงขับร้องจริงเป็นของเด็กหยิงหลิน เหมียวเกะ ซึ่งได้ร้องเพลงดังกล่าวตั้งแต่แรก แต่ถูกเปลี่ยนตัวจากคณะกรรมการโอลิมปิกเนื่องจากใบหน้าของเธอไม่สวยพอ เนื่องจากเธอมีฟันเกไม่สวย ขณะที่คณะกรรมการโปลิตปูโรของพรรคคอมมิวนิสต์ต้องการให้เด็กหญิงผู้ร้องเพลงชาติจีน ออกมาดูเเพอร์เฟ็คที่สุด และความจริงที่เป็นไปก็คือ เสียงร้องเพลงชาติจีนนั้นเป็นของเด็กหญิงหลิน ขณะที่เด็กหญิงหยางยืนร้องเพลงชาติด้วยเสียงลิปซิงค์

รายงานระบุว่า ด้านนายเฉียน จี้กัง หัวหน้าผู้อำนวยด้านดนตรีของจีน อธิบายว่า พวกเขาเห็นว่าต้องเปลี่ยนเสียงร้องของเด็กหญิงหยาง จึงตัดสินใจจะใช้ลิปซิงค์ใช้เสียงร้องของเด็กหญิงหยางแทน

ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายทั้งเด็กหญิงหยางและเด็กหญิงหลิน ซึ่งต่างมีความสมบูรณ์แบบกันคนละด้าน ขณะที่เด็กหญิงหลินให้สัมภาษณ์ว่า เธอไม่ได้ติดใจว่าจะต้องปรากฎต่อหน้างานโอลิมปิกพร้อมเสียงร้องของเธอ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ทางการจีนใช้เสียงของเธอขับร้องเพลงชาติ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์