คนไทยรอเฝ้าชมพระบารมี ล้นลานพระบรมรูปทรงม้า

ประชาชนล้นหลาม แห่เฝ้า พระองค์ท่าน



นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ พระสีหบัญชร ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติ 60 ปี ในวันนี้ (9 มิ.ย.) ว่า ในพิธีบวงสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง พอเสร็จแล้วพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็จะเสด็จขึ้นพระที่นั่งอนันตสมาคม บรรดาผู้ที่มีภาระหน้าที่ต้องรอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทในการเสด็จออกมหาสมาคม ก็จะเคลื่อนย้ายมาตั้งแถวตรงหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมนอกพลับพลา ตรงสนามหญ้า


การเสด็จออกมหาสมาคม หรือการออกให้ประชาชนเฝ้า เนื่องจากเป็นการเฝ้าอย่างใหญ่ คนมาก ในหลวงจะเสด็จออกสีหบัญชร คือการปรากฏพระองค์ ณ ระเบียงชั้นที่ 2 ของพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งภาพทำนองนี้คนไทยเคยเห็นแล้วในการเฉลิมพระชนม์พรรษา 72 พรรษา และเมื่อทอดพระเนตรลงมาที่สนามหญ้าก็จะทรงเห็นบรรดาผู้ที่รอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท และเราคาดหมายว่า เลยจากรั่วหรือกำแพงพระที่นั่งอนันตสมาคมออกไปนั้น พี่น้องประชาชนเป็นแสนคน จะรอเฝ้าอยู่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าไปจนกระทั่งถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์นายวิษณุ กล่าว


รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า คาดจะมีประชาชนเดินทางมาอย่างล้นหลาม ซึ่งเมื่อทางการทราบว่าประชาชนจำนวนไม่น้อยจะมาแออัดกันอยู่ตรงลานพระบรมรูปทรงม้า เราได้ให้กรมประชาสัมพันธ์ติดตั้งจอขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นตอนกลางวันได้ อย่างน้อย 10 เครื่อง 2 ฟากฝั่งของถนนราชดำเนิน



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์