พาแม่ไปเที่ยวเทศกาลขนมไทย

วันแม่ปีนี้ ขอแนะนำให้ลูกกตัญญูพาคุณแม่ไปเที่ยวงานเทศกาลขนมไทย ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม -17 สิงหาคม 2551 ที่ลานกิจกรรมชั้น 3 เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์

จุดเด่นของงานนี้ อยู่ที่ ขนมแก่นตะวัน หน้าตาเหมือนขนมต้ม แต่ผิวเรียบนวลเนียน คณะผู้จัดงานยกให้ขนมแก่นตะวันเป็นขนมตัวแทนของวันแม่ เปรียบความรักของแม่ที่มีต่อลูกที่แข็งแกร่งเหมือนแก่นไม้เนื้อใน ตะวันก็คือแสงที่ให้ความอบอุ่นแก่ลูก สำคัญกว่านั้นก็คือ ขนมแก่นตะวันทำจากแป้งที่มีส่วนผสมของแก่นตะวัน (Jerusalem artichoke) พืชหัวที่มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเหนือ แต่มีการนำมาพัฒนาสายพันธุ์ให้เหมาะสมกับเมืองไทย

รศ.ดร.สนั่น จอกลอย อาจารย์คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้รับทุนวิจัยแก่นตะวันจากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กล่าวว่า แก่นตะวัน สามารถนำมาประกอบอาหารได้ทั้งคาว หวาน

หรือจะรับประทานสดเป็นเครื่องเคียงกับน้ำพริกก็อร่อย แก่นตะวันเป็นแหล่งสะสมอินนูลิน ซึ่งเป็นน้ำตาลฟลุ๊กโตสโมเลกุลยาว มีสารเยื่อใยอาหาร เมื่อทานเข้าไปจะไม่ถูกย่อย ทำให้ไม่รู้สึกหิว จึงช่วยลดความอ้วนได้ และยังช่วยทำให้ระบบทางเดินอาหารเป็นปกติด้วย แก่นตะวัน จะคล้ายดอกบัวตอง สีเหลืองสดใส ช่วงที่ยังไม่เก็บเกี่ยวหัว ก็ปลูกเพื่อการท่องเที่ยวเหมือนของทุ่งทานตะวันได้ด้วย

ชิมขนมแก่นตะวันแล้ว ก็แวะมาดูฟรุ๊ตเค้กข้าวเหนียวมูน ขนาด 1.50 เมตร ใช้ข้าวเหนียวถึง 450 กก. น้ำ 300 กก. กะทิ 250 กก. และผลไม้ตกแต่ง เป็นฝีมือนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต สวยงามน่าเอาไปกินกับข้าวเหนียวมะม่วงจริง ๆ

ที่แต่เป็นสุดยอดไอเดีย ก็คือ ไอติมกะทิมะพร้าวน้ำหอมที่ผสมเผือกชั้นเล็ก ๆ ลงไป เนื้อไอติมฟูสวย เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าวเผา พร้อมเนื้อมะพร้าวแช่เย็น โรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่ว แถมน้ำมะพร้าวให้ดื่มล้างคอเย็นชื่นใจ ในราคาแค่ 30 บาท ถ้าพลาดงานนี้ไปหาซื้อกินได้ที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง พระประแดง ภายในงานนี้จะมีสารพัดเมนูขนมที่ทำจากข้าวเหนียว แป้งข้าวเหนียว เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยบริโภคข้าวเหนียวมากขึ้น ทั้งข้าวหลาม ข้าวต้มมัด ขนมเทียนแก้ว ข้าวเหนียวมูน สารพัดหน้า และขนมสารพัดหน้ามารวมในงานนี้ เป็นร้อย ๆ ชนิด ขนาดข้าวหลามหนองมนยังไม่ธรรมดา เพราะเป็นข้าวหลามไฮเทค 9 ไส้ จากร้านเจ๊หนู ซึ่งโด่งดังอยู่ที่ตลาดหนองมน ถ้าชอบโรตีสายไหม บังเปีย จากพระนครศรีอยุธยาก็มาอยู่งานนี้เหมือนกัน

ไม่อยากสาธยายมากไปกว่านี้แล้ว (กลัวจะเสียเวลาชิม) อยากให้พาคุณแม่และครอบครัวไปชมด้วยตา แล้วจะรักและชอบกินขนมไทย ถ้ากลัวอ้วนก็ท่องเอาไว้ แค่ชิม ๆ.

พิเศษ : ความงามเพื่อคุณแม่

'ปราณลี'
เปิดตัวสปาทรีทเมนต์สกัดจากข้าวหอมมะลิ เฉลิมฉลองเดือนวันแม่ที่แสนพิเศษนี้ สำหรับคุณลูกที่อยากพาคุณแม่มานวดผ่อนคลาย รับทันทีส่วนลดพิเศษ 20% เมื่อซื้อทรีทเม้นท์ Jasmine Rice Purifier 45 Mins 1,900 บาท & Jasmine Oil Massage 90 Mins 2,500 บาท และโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย ที่ปราณลี ชั้น 3 สยามพารากอน สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02 610 9596-7

พาแม่เที่ยว...

"งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ"

สำนักนายกรัฐมนตรี และมูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียม จัดกิจกรรม "งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2551 ระหว่างวันที่ 10 - 12 สิงหาคม 2551

ภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯครั้งยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด "แม่ผู้ให้ชีวิต" กิจกรรมการสาธิตหัตถศิลป์ 6 ภูมิภาค จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ร้านจิตรลดา ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่น่าสนใจตลอด 3 วัน และเป็นอีกครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะชื่นชมความงดงามของผลงานศิลป์ชิ้นเอก ในนิทรรศการศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 5 ณ ด้านในพระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 12 สิงหาคม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
@@@@@@@

"สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้พระบรมราชินีนาถ"
ครั้งที่ 2

มูลนิธิสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร และกรมส่งเสริมการเกษตร จัดงาน "สีสรรพรรณไม้ เทิดไท้พระบรมราชินีนาถ" ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 8 - 12 สิงหาคม 2551 ณ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ถ.กำแพงเพชร2 สวนจตุจักร

ในงานพบกับการจัดสวนสวยในพื้นที่จำกัด ที่คุณสามารถนำกลับไปประยุกต์สร้างพื้นที่สีเขียวภายในบ้านได้อย่างลงตัว และพบสุดยอดพรรณไม้ตระการตากับน้ำพุลีลาประกอบดนตรี แสงสีงดงามแห่งเดียวกลางกรุง เลือกซื้อผลิตภัณฑ์การเกษตรและพันธุ์ไม้หายาก และในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ขอเชิญชวนประชาชนร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร
@@@@@@@

"การปฏิบัติบำเพ็ญจิตติภาวนา ๗๖ พรรษามหาราชินี"

เนื่องด้วยในเทศกาลเข้าพรรษา ระหว่างวันที่เสาร์ที่ ๒๖ กรกฎาคม - วันเสาร์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๑ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จะจัดโครงการ ปฏิบัติบำเพ็ญจิตตภาวนา เฉลิมพระเกียรติ ๗๖ พรรษา มหาราชินี เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลและถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันเสาร์ที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๕๑ ตั้งแต่เวลา ๘.๐๐ - ๑๖.๐๐ น. ณ หอประชุมพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

อิ่มอร่อยรับ "วันแม่"

ฟรี! ซุปเพื่อสุขภาพ และบัตรระเบียงพยากรณ์ สำหรับคุณแม่

โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์ ขอเชิญคุณลูกจูงมือคุณแม่เข้าสู่เทศกาลงานวันแม่แห่งชาติ ณ ห้องอาหารจีน ดิ เอมเพอเรอร์ มาร่วมอิ่มเอมและอิ่มใจไปกับอาหารจีนรสชาติต้นตำรับ พร้อมสัมผัสบรรยากาศอันงดงามแบบสบายๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2551 ณ โรงแรมมณเทียร ริเวอร์ไซด์ พระราม 3 ฟรี!ซุปเพื่อสุขภาพ 1 ถ้วย สำหรับคุณแม่ทุกท่าน และ “บัตรระเบียงพยากรณ์สำหรับคุณแม่” 10 ท่านแรก ซึ่งคุณแม่จะได้รับสิทธิตรวจดวงชะตา ฟรี! กับโหราจารย์ที่มีความแม่นยำในการทำนาย ทั้ง ดวงไทย ลายมือ หรือ ไพ่ยิปซี เป็นต้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.02–292–2999 ต่อ 3202
@@@@@@@

"Love Mom Set Menu" ที่ โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

ฉลองเดือนแห่งวันแม่ในปีนี้ที่  ห้องอาหารจีน  การ์เด้น คอร์ท  โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ด้วยเซตเมนูเลิศรสในแบบต้นตำรับ ในโอกาสพิเศษสำหรับคุณแม่นี้มอบเค๊กวนิลาให้ฟรีตลอดดือนสิงหาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2290-0125 ต่อ 7143
@@@@@@@

ฉลองเทศกาลวันแม่ที่โรงแรมแกรนด์ ไชน่า ปริ๊นเซส รับตุ๊กตารักแม่ที่สุด

ร่วมฉลองเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ภัตตาคารจีน เซียง ปิง เหลา ชั้น 8 โรงแรมแกรนด์ ไชน่า ปริ๊นเซส ได้เตรียม เซ็ทเมนูวันแม่ กับรายการอาหารรสเลิศที่เลือกสรรแล้ว พร้อมรับของขวัญพิเศษตุ๊กตารักแม่สำหรับเมนูรักแม่ ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ สอบถามเพิ่มเติมโทร.-2224-9977 ต่อ 338 และ 303
@@@@@@@

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์