สาว18เศรษฐินีเจ้าของเว็บมายเยียร์

หนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กเดลี่นิวส์รายงานเมื่อ 10 ส.ค. ว่า น.ส.แคทเธอรีน คุก วัย 18 ปี นักศึกษาปี 2 มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ สหรัฐอเมริกา แจ้งเกิดในบัญชีเศรษฐินี

หลังผุดเว็บไซต์ "มายเยียร์บุ๊กดอตคอม" ที่ได้แนวคิดจากการพัฒนาหนังสือรุ่นของโรงเรียนที่มีรูปแบบไม่น่าสนใจมาเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมล้นหลาม ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการทะลุ 10 ล้านคน ส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 18 ปี และเว็บไซต์ทำรายได้จากการขายโฆษณาได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แคทเธอรีน กล่าวว่า
"มันเป็นงานหนักเพราะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการทำงาน แต่ฉันก็ยินดี แม้จะไม่มีเวลาไปสังสรรค์หรือมีชีวิตสนุกสนานแบบวัยรุ่นทั่วไป ตอนนี้มีบริษัทมาเสนองานให้หลังเรียนจบ แต่ฉันยังไม่สนใจอันไหนเป็นพิเศษ ตอนนี้ยังอยากทำมายเยียร์บุ๊กอยู่"

เว็บไซต์ "มายเยียร์บุ๊กดอตคอม" เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน แคทเธอรีน ในวัย 15 ปีร่วมกับเดฟ พี่ชาย วัย 16 ปี คิดทำเว็บไซต์เพื่อเป็นศูนย์กลางติดต่อของเพื่อนฝูง

แลกเปลี่ยนวิดีโอ เพลง เกม และจับคู่ เช่นเดียวกับเว็บเฟซบุ๊กและมายสเปซ แต่เน้นเพื่อเด็กมัธยมโดยเฉพาะ สัปดาห์แรกที่เปิดตัวมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 300 คน รวมทั้งเพื่อนร่วมโรงเรียนของแคทเธอรีนที่ ร.ร.มัธยมมอนต์โกเมอรี รัฐนิวเจอร์ซีย์ จากนั้นเว็บเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วปัจจุบันมีพนักงาน 70 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์