จีนแห่ วิวาห์-ห้ามหย่าฤกษ์ 888

เมื่อ 8 ส.ค. สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2008 ซึ่งเป็นวันที่จีนกำหนดเปิดพิธีการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง 2008

คู่รักชาวจีนทั่วประเทศจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์อย่างน้อย 16,400 คู่ และเดินทางมาถ่ายภาพพร้อมช่อดอกกุหลาบและทะเบียนสมรสที่หน้าศูนย์วัฒนธรรมปักกิ่งกว่า 10,000 คู่ เช่นเดียวกับคู่รักในอีกหลายประเทศทั่วโลกที่เข้าพิธีแต่งงานในวันนี้เพราะมีความเชื่อถือในฤกษ์ดีของเลข 8 เช่นกัน

ซุน เว่ย และ เฉิน หมิง คู่แต่งงานชาวจีนคู่หนึ่ง กล่าวว่า

"เราเลือกวันนี้เพราะเป็นวันดีและเพราะมีงานโอลิมปิก เราต้องการฉลองพร้อมกับคนทั้งประเทศ ทั่วโลกจะร่วมภูมิใจกับจีนในวันนี้" เช่นเดียวกับคู่สมรสอีก 30 คู่ที่จูงมือกันมาเข้าพิธีในโบสถ์คริสต์นิกายคาทอลิกในย่านหวางฟูจิ้ง กรุงปักกิ่ง โดยมีรายงานว่า คู่รักชาวจีนจำนวนมากแห่ลงทะเบียนกับสำนักงานจดทะเบียนสมรสจีนเพื่อขอจองวันและเวลาการจดทะเบียนสมรสอย่างล้นหลาม ที่นครเซี่ยงไฮ้มีคู่แต่งงานใหม่ทั้งหมด 6,000 คู่ และทางการประกาศห้ามการหย่าร้างในวันดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรค หรือทำให้ขั้นตอนการจดทะเบียนสมรสล่าช้า

นายเฟิ่ง เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตตงเฉิง สำนักงานจดทะเบียนสมรสในกรุงปักกิ่ง

กล่าวที่โต๊ะรับจดทะเบียนสมรสที่ประดับด้วยดอกไม้ผ้าไหมและลูกโป่งสีขาวและชมพูว่า "การหย่าร้างเป็นธรรมชาติอย่างหนึ่งของชีวิต คุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการในวันนี้ แต่ต้องเสียใจด้วยที่เราไม่สามารถรับจดทะเบียนให้ชาวต่างชาติที่นี่ คุณต้องไปที่สำนักงานใหญ่"

สำนักงานเขตตงเฉิงเปิดช่องรับจดทะเบียนสมรสเพิ่มอีก 2 ช่องเป็น 8 ช่องในวันพิเศษนี้ เพื่อรองรับคู่สมรสจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์