น้ำท่วมน่าน

จ.น่าน อ่วม! น้ำเข้าท่วมในหลายอำเภอ บ้านเรือนจมบาดาล ถนนถูกตัดขาด จนท.บรรเทาสาธารณภัยนำเรือลำเลียงชาวบ้านอพยพแล้ว ระดับน้ำในแม่น้ำน่านขั้นวิกฤติ หวั่นพายุโซนร้อน "คัมมุริ" กระหน่ำซ้ำ


วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.น่าน ภายหลังมีฝนตกหนักติดต่อกันจนน้ำป่าทะลักไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 4 อำเภอ

ประกอบด้วย อำเภอทุ่งช้าง , อำเภอเชียงกลาง  อำเภอปัว  และอำเภอท่าวังผา ล่าสุดน้ำได้เข้าท่วมเพิ่มใน 4 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านพวงพะยอม บ้านภูมินทร์-ท่าลี่  เขตเทศบาลเมืองน่าน บ้านแสงดาว  อ.ภูเพียง และบ้านดอนมูลพัฒนา อ.เมือง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเรือท้องแบนเข้าช่วยลำเลียงชาวบ้านที่ต้องการออกมาจากชุมชน


ขณะที่จากการตรวจวัดระดับน้ำในแม่น้ำน่าน สถานี N 64 บ้านผาขวาง ตรวจวัดระดับน้ำในแม่น้ำน่าน ขึ้นสูงอยู่ที่ 9.63 เมตร ขณะที่สถานี N1 อำเภอเมือง ระดับน้ำอยู่ที่ 7.12 เมตร ซึ่งเป็นระดับวิกฤติ


นายธวัช เพชรวีระ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวว่า น้ำในเขตอำเภอคาดว่าน้ำจะทรงตัว หากไม่มีฝนตกลงมาอีก แต่ยังน่าวิตกคือ พายุโซนร้อน “คัมมุริ” ที่จะมีอิทธิพลในแถบภาคเหนือตอนบน ทำให้ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำต่อไปอีก 1-2 วัน โดยขอให้ประชาชนติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์