หญิงมะกันปลื้มโคลนนิ่งโฮ่งตัวรักฝังใจ

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 5 ส.ค. นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล ประเทศเกาหลีใต้

เปิดแถลงความสำเร็จในการโคลนนิ่งสุนัข เพื่อการค้าได้เป็นครั้งแรกของโลกที่กรุงโซล อวดโฉมสุนัขโคลนนิ่งพันธุ์พิตบูลล์เทอร์เรียร์ 5 ตัว ที่สร้างขึ้นจากเซลล์สุนัขต้นแบบชื่อ บูเกอร์ ที่ตายไปแล้ว ของนางเบอร์นันน์ แม็กคินนีย์ ชาวอเมริกันจาก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ที่ต้องจ่ายเงิน 50,000 ดอลลาร์ หรือราว 1.6 ล้านบาท เพื่อสร้างสุนัขโคลนนิ่งดังกล่าว

ทีมนักวิทยาศาสตร์สร้างเซลล์ตัวอ่อน หรือ เอ็มบริโอ ขึ้นจากเซลล์ผิวหนังที่ได้จากเนื้อเยื่อส่วนหูของเจ้าบูเกอร์

ซึ่งเก็บไว้เป็นอย่างดีก่อนหน้าที่มันจะตาย จากนั้นนำมาปลูกถ่ายฝากที่แม่สุนัข 2 ตัว เพื่ออุ้มท้องให้และเมื่อผ่านไป 3 เดือน ลูกสุนัขก็คลอดออกมา โดยทีมนักวิทยาศาสตร์ดังกล่าวมีศาสตราจารย์ ลี เบียงชุน สมาชิกของทีมที่เคยสร้าง "เจ้าสนัปปี้" สุนัขโคลนนิ่งตัวแรกของโลก พันธุ์อัฟกันฮาวด์ ได้สำเร็จเมื่อปี 2548 ร่วมอยู่ด้วย

"บูเกอร์เป็นคู่หูและเป็นเพื่อนของฉัน เจ้าพวกโคลนนิ่งนี้เหมือนพ่อของมันเปี๊ยบ ฉันมีความสุขมาก บูเกอร์เป็นสุนัขที่จิตใจดีมากและฉันเชื่อว่า ความมีน้ำใจสร้างกันได้ ดร.ลีบอกว่า วิธีที่ดีที่สุดคือการให้ความรักและสร้างสภาพแวดล้อมเหมือนที่บูเกอร์เคยอยู่ขึ้นมาให้สุนัขพวกนี้ได้สัมผัส" นางแม็กคินนีย์ กล่าว และเล่าถึงความประทับใจที่มีต่อบูเกอร์ว่าเคยช่วยชีวิตตนไว้ด้วยการไล่สุนัขที่เข้ามาทำร้ายและทำให้ตนบาดเจ็บออกไป ตนจะฝึกสุนัขโคลนนิ่งบางตัว เพื่อช่วยผู้พิการหรือคนชรา หลังจากที่ทางเกาหลีใต้จะส่งสุนัขโคลนนิ่งทั้ง 5 ตัว ไปสหรัฐในเดือนก.ย.นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์